เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ตำรวจ สภ.เมืองตราด รับแจ้งมีหญิง 2 ราย กระโดดจากสะพานคลองบางพระ ที่เชื่อม ต.วังกระแจะ กับ ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด สูญหายภายในน้ำ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือตราด นำเรือลงค้นหาภายในน้ำ พลเมืองดีแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถ จยย.ขึ้นมาบนสะพานและพบรถเก๋งจอดอยู่ โดยมีหญิงสูงวัย 2 คน ยืนจับมือกันอยู่ริมสะพานแต่ไม่ได้เอะใจอะไร จากนั้นก็ได้ยินเสียงน้ำกระจายดังมาก เมื่อหันกลับมาดูก็พบว่าหญิงทั้งสองคนกระโดดน้ำไปแล้ว และพบรองเท้าแตะ 2 คู่ ถูกถอดวางอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

ตรวจสอบภายในรถพบบัตรข้าราชการครู 2 คน คนแรกอายุ 61 ปี และคนที่สองอายุ 45 ปี ที่เบาะข้างคนนั่งหน้า พบจดหมายลาตาย 2 ฉบับ ของทั้ง 2 คน ที่เขียนด้วยลายมือ โดยสั่งเสียและแจ้งถึงสาเหตุที่แม่กับน้า ต้องตัดสินใจฆ่าตัวตายในครั้งนี้กับลูกๆ และญาติ เนื่องจากมีปัญหาการเงินถูกโกงไปจนล้มละลาย และมีหนี้สินต้องจ่ายรายวันจนดิ้นไม่หลุด พร้อมกับสั่งเสียให้ลูกๆ เข้มแข็ง และขอโทษที่ตัดสินใจทำแบบนี้

ต่อมาลูกชายของครูรายที่สอง เดินทางมาที่เกิดเหตุ เห็นรถเก๋งและจดหมายถึงกับเป็นลม เมื่ออาการดีขึ้นจึงเผยว่า เห็นไลฟ์สดมีรถเก๋งจอดอยู่บนสะพานคล้ายกับรถแม่จึงรีบมาดู ที่ผ่านมาไม่มีวี่แววว่าแม่จะคิดสั้นแต่อย่างใด และเมื่อเช้าก็ยังคุยกันตามปกติ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านยังคงออกค้นหาร่างของทั้งสองคน แต่ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด