ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการ กทม.2 (ดินแดง) เมื่อวันที่ 16 ส.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับน.ส.มิลาก ซาน โฮเซ-บัลเลสเตอโรส (Ms. Milag San Jose-Ballesteros ผอ.ภูมิภาคเอเชียตะวันออก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโอเชียเนีย องค์การ C40 และคณะ ว่า องค์การ C40 เป็นเครือข่ายของเมืองต่างๆ ที่รวมตัวกันทั่วโลก 97 เมือง จุดมุ่งหมายหลักคือการรวมตัวเพื่อดำเนินกิจกรรมที่ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในเมืองใหญ่ทั่วโลก โดยการพัฒนาเทคโนโลยีที่สะอาด การถ่ายทอดเทคโนโลยีและความรู้ด้านการจัดการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมถึงการดำเนินงานของเมืองใหญ่ที่ให้คำมั่นในการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องด้านสิ่งแวดล้อม และการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างยั่งยืน

รวมไปถึงการดูแลเรื่องความเป็นอยู่ของเมืองในมิติต่าง ๆ ด้วย เพื่อให้เมืองทั่ว ๆ ไปเป็นเมืองน่าอยู่ ซึ่งไม่ได้ดำเนินการร่วมกับเฉพาะกับผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ดำเนินการร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดเมือง โดยจะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านต่าง ๆ กัน จริง ๆ แล้วสิ่งที่องค์การ C40 อยากเห็นคือเรื่องคุณภาพอากาศ ลดการใช้เชื้อเพลิงที่จะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ซึ่งทางองค์การฯ หวังว่าจะได้รับความร่วมมือกับ กทม. เพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิต และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันทั้ง 2 ฝ่าย เป็นการแลกเปลี่ยนที่มีคุณภาพและสร้างชีวิตให้ดีขึ้น 

ทั้งนี้ ในที่ประชุมองค์การ C40 ได้นำเสนอภาพรวมขององค์การฯ และมาตรฐานความเป็นผู้นำเมืองขององค์การ C40 (C40 Leadership Standards) ตลอดจนการเสริมสร้างโอกาสความร่วมมือระหว่างองค์การฯ กับ กทม.ในประเด็นปฏิบัติการด้านสภาพภูมิอากาศและความยั่งยืนในเมือง เช่น มลพิษทางอากาศ การพัฒนาระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle Ecosystem) 

นอกจากนี้ ยังเชิญผู้ว่าฯ กทม. เข้าร่วมการประชุม C40 World Mayors Summit ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.65 ที่กรุงบัวโนสไอเรส สาธารณรัฐอาร์เจนตินา และเชิญผู้ว่าฯ กทม. ประชุม 2022 U20 Mayors Summit ระหว่างวันที่ 30-31 ส.ค.65 ที่กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเชีย โดยการประชุม U20 เป็นเวทีให้ผู้นำเมืองจากทั่วโลกร่วมกันอภิปรายในหัวข้อ การลงทุนในด้านสุขภาพและที่อยู่อาศัยเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมสำหรับทุกคน การส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่ยั่งยืน การเข้าถึงการสัญจรที่ยั่งยืนอย่างเท่าเทียม การให้การศึกษา และการอบรมเกี่ยวกับงานในอนาคตเพื่อให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงตลาดแรงงานได้อย่างเท่าเทียม.