สื่อท้องถิ่นของตุรกีรายงานข่าวกรณีเหลือเชื่อของเด็กหญิงรายหนึ่งจากหมู่บ้านคันทาร์ ใกล้เมืองบิงโกล ประเทศตุรกี ซึ่งรอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อของงูร้ายอย่างไม่น่าเชื่อ

ตามรายงานข่าวระบุว่า เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2565 เพื่อนบ้านของครอบครัวของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ได้ยินเสียงหนูน้อยกรีดร้องอย่างตกใจ เนื่องจากเธอเจองูตัวหนึ่งในสวนหลังบ้าน

เมื่อพวกเขาไปถึงตัวเด็กน้อยก็ถึงกับตกตะลึง เมื่อพบว่า แม้หนูน้อยจะมีรอยโดนกัดที่ริมฝีปาก แต่ร่างของเจ้างูที่มีความยาว 20 นิ้ว กลับโดนงับอยู่ระหว่างฟันของเด็กน้อยจนห้อยคาปาก ซึ่งต่อมาภายหลัง เจ้างูสุดซวยก็ตายลงในที่สุดเพราะบาดแผลที่โดนหนูน้อยกัดเพื่อเอาคืนนั่นเอง

ส่วนตัวเด็กหญิงได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผล หลังจากที่เฝ้าดูอาการของเธอเป็นเวลา 24 ชม. แพทย์ก็อนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยแจ้งว่าเด็กหญิงสามารถฟื้นตัวได้ดี

เมห์เหม็ด เออร์คาน พ่อของเด็กหญิงเล่าว่า ตอนที่เกิดเหตุ เขากำลังอยู่ที่ทำงาน เพื่อนบ้านของครอบครัวของเขาเป็นคนบอกว่ามีงูอยู่ในมือของลูกสาวของเขา เธอกำลังเล่นกับมันและมันก็กัดเธอ จากนั้นลูกสาวของเขาก็เลยใช้ฟันกัดงูบ้าง เพื่อเป็นการโต้ตอบ

จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการระบุว่า งูที่กัดเด็กหญิงในเหตุการณ์ในที่เกิดขึ้นเป็นงูพันธุ์อะไร ตามปกติ ในประเทศตุรกีจะมีงูอยู่ประมาณ 45 ชนิด โดย 12 ชนิดในกลุ่มนี้เป็นงูที่มีพิษ 

เมื่อพิจารณาจากอาการของเด็กหญิงซึ่งบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยและฟื้นตัวได้เร็ว จึงสันนิษฐานว่างูที่กัดเด็กหญิงในครั้งนี้น่าจะเป็นงูที่ไม่มีพิษ

แหล่งข่าว : newsweek.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES