วิลลี มอร์แกน อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดกระเด็นตกชั้นจากลีกสูงสุดของอังกฤษเมื่อปี 1974 ออกโรงเตือนแข้งรุ่นน้องอย่าได้ชะล่าใจ และคิดว่า ไม่มีโอกาสจะหล่นลงไปเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ เหตุมองว่า ทีมผีแดงชุดปัจจุบัน ห่วยแตกยิ่งกว่าสมัยที่ เรด เดวิลส์ ถูกเขี่ยตกชั้นหนล่าสุดด้วยซ้ำ

แมนฯ ยูไนเต็ด มีอันต้องกระเด็นลงไปนอนแน่นิ่งอยู่ในอันดับบ๊วยของพรีเมียร์ลีก หลังออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ด้วยความปราชัย 2 นัดรวด และมอร์แกน ก็มองว่า อดีตต้นสังกัด มีโอกาสจะตกชั้นอีกครั้งแน่นอน หากยังขืนโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่อย่างนี้

วิลลี มอร์แกน

มอร์แกน กล่าวว่า “พวกเขาพูดกันว่า ไม่มีใครเก่งเกินกว่าจะตกชั้น และภาษิตโบราณประโยคนี้ก็สามารถใช้ได้กับนักเตะชุดปัจจุบันแน่นอน สัญญาณเตือนภัยที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้องดังขึ้นแล้ว เพราะตอนที่เราตกชั้น เราเป็นทีมที่ดีกว่าทีมชุดนี้เยอะเลย เรามีนักเตะที่ดีกว่านี้ มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แต่ก็ยังล้มเหลว”

“เราพลาดที่ดันไปรู้สึกว่า เราเก่งเกินกว่าจะตกชั้น แต่เราโชคไม่ดีเรื่องปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ และต้องเผชิญกับเรื่องโชคร้ายมากมาย นักเตะชุดปัจจุบันล้วนแล้วแต่น่าสมเพช พวกเขาไม่ได้เก่งเท่าพวกเราด้วยซ้ำ ดังนั้นพวกเขาคงต้องภาวนาไม่ให้เทพีแห่งโชคหันหลังให้กับพวกเขา” อดีตกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS, The Sun