เมื่อวันที่ 8 ส.ค. พ.ต.ท.นิธิ อุรารื่น สว.(สอบสวน) สภ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 15/1 บ้านตรวจหมู่ที่1 ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรรพ.ศรีณรงค์ พบศพ น.ส.ฉวีวรรณ ตาเลิศ อายุ 53 ปี สภาพศพนอนหงานอยู่ภายในบ้านข้างโอ่งน้ำ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าหน้าอก 1 นัด ใกล้กันพบนายผล ม่วงศรี อายุ 85 ปี มือปืนผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นพี่เขยของผู้ตาย กำลังยืนรอมอบตัวกับตำรวจที่กำลังเดินทางมาตรวจสอบ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางไปทำบุญใส่บาตรที่วัด เมื่อกลับมาถึงบ้านก็เห็นพี่เขยกำลังเดินโซซัดโซเซอยู่ภายในหมู่บ้าน จึงพูดย้ำเตือนว่า ในช่วงนี้ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาด จึงขอให้หยุดกินและเดินเที่ยวเตร่ไปไหนมาไหนเพราะชาวบ้านกำลังหวาดผวากัน ทำให้นายผลไม่พอใจไปหยิบปืนลูกซองภายในบ้านออกมายิงใส่ผู้ตาย 1 นัด กระสุนเข้าที่หน้าอก ล้มลงเสียชีวิตคาที่

ด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า สำหรับประเด็นที่ทำให้นายผล ใช้อาวุธปืนยิง น.ส.ฉวีวรรณ ในครั้งนี้ น่าจะมาจากนายผล มักจะเมาสุราเป็นประจำ กับมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่บ่อยครั้ง จึงเป็นชนวนเหตุให้นายผล ยับยั้งอารมณ์ไม่อยู่ ไปเอาปืนลูกซองมายิงใส่น้องเมียจนเสียชีวิต จากนั้นตำรวจได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ส่วนศพ น.ส.ฉวีวรรณ ญาติจะนำไปทำพิธีทางศาสนากันต่อไป