นายกรัฐมนตรีหญิงของฟินแลนด์ ‘ซันนา มาริน’ เจอเสียงเรียกร้องให้เข้ารับการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย หลังจากที่เธอโดนบันทึกภาพในขณะที่กำลังเต้นรำอย่างสนุกสุดเหวี่ยงกลางงานปาร์ตี้ร่วมกับเพื่อนคนดังของเธอ และคลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่ รวมทั้งกลายเป็นไวรัลออนไลน์อย่างรวดเร็ว

ในคลิปวิดีโอที่เป็นไวรัลซึ่งอ้างว่าได้มาจากบัญชีส่วนตัวของผู้ใชอินสตาแกรมรายหนึ่ง เป็นการบันทึกภาพของนายกฯ มาริน ในชุดกางเกงขาวและเสื้อตัวสั้นสีดำ กำลังเต้นรำและร้องเพลงอย่างสนุกสนานเต็มที่ร่วมกับกลุ่มเพื่อนซึ่งมีนักร้อง นักการเมืองและพิธีกรชื่อดังทางโทรทัศน์ของฟินแลนด์รวมอยู่ด้วย ในงานปาร์ตี้ซึ่งจัดขึ้นในอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวแห่งหนึ่ง

หลังจากที่มีคลิปหลุดออกไป ‘มิกโก คาร์นา’ ส.ส.ของฟินแลนด์จากพรรคร่วมรัฐบาลของ มาริน ก็โพสต์ข้อความบนพื้นที่บัญชีทวิตเตอร์ของเขา โดยแนะนำว่า มาริน ควรสมัครใจเข้ารับการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายและเปิดให้สาธารณชนได้รับรู้ผลการตรวจ 

มาริน ในวัย 36 ปี ไม่เพียงเป็นผู้นำเพศหญิง แต่ยังเป็นหนึ่งในผู้นำที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก ที่ดำรงตำแหน่งใหญ่ระดับประมุขแห่งรัฐ เธอกล่าวปฏิเสธในงานแถลงข่าววานนี้ (18 ส.ค. 2565) ว่าตนเองไม่ได้ใช้ยาเสพติด 

นายกฯ มาริน ยืนยันว่า เธอเพียงแต่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสนุกกับงานปาร์ตี้ในแบบที่ดูเอะอะมะเทิ่งไปหน่อยเท่านั้น เธอไม่เคยใช้ยาเสพติด ดังนั้น เธอจึงไม่มีปัญหากับการเข้ารับการตรวจหาสารเสพติด แต่คิดว่ามันค่อนข้างแปลก ที่มีการเรียกร้องดังกล่าว และย้ำว่าเธอไม่มีอะไรที่ต้องปิดบัง

นายกฯ หญิง วัย 36 ปี ยืนยันว่า พฤติกรรมของเธอในคลิปไม่มีอะไรที่ผิดกฎหมาย เธอรู้ตัวดีว่ากำลังโดนถ่ายคลิปในงานปาร์ตี้เมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ก่อน แต่ก็คิดว่าคลิปนั้นจะเป็นเพียงคลิปวิดีโอที่มีเพียงผู้ชมในกลุ่มส่วนตัว และเธอรู้สึกแย่มาก ที่ใบหน้าของคนอื่น ๆ ในคลิปถูกนำออกมาเผยแพร่ด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่การร่วมงานปาร์ตี้ของ นายกฯ มาริน ทำให้เธอต้องตกที่นั่งลำบาก

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ธ.ค. 2564 เธอโดนบีบให้ต้องออกมาขอโทษประชาชน เนื่องจากออกไปเที่ยวไนต์คลับ หลังจากที่มีการติดต่อใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยอ้างว่า เธอไม่ได้ดูข้อความที่ส่งคำแนะนำมาให้เธอกักตัวเพื่อดูอาการ เพราะเธอทิ้งโทรศัพท์มือถือที่ใช้เฉพาะติดต่อเรื่องงานเอาไว้ที่บ้าน ทั้งที่เธอควรจะพกติดตัวไว้ตลอดเวลา

แหล่งข่าว : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Twitter / visegrad24