เมื่อวันที่ 19 ส.ค. เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายพ่อและทำลายข้าวของภายในบ้านก่อนจะบังคับพ่อขึ้นรถขับออกจากบ้านพัก โดยผู้ก่อเหตุได้ขับกระบะนิสสัน สีบรอนซ์เงิน อยู่บนถนนสายเอเซีย มุ่งหน้าไปยังอำเภออินทร์บุรี จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยสกัดรถคันดังกล่าวไว้ด้วย หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงตั้งจุดสกัดบริเวณหลัก กม.ที่ 87 ใกล้เคียงแยกสะพานต่างระดับสิงห์เหนือ

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันที่ได้รับแจ้งจึงให้สัญญาณหยุดรถ แต่คนขับพยายามหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงสกัดไปที่ยางล้อรถจนสามารถหยุดรถไว้ได้ พบชายวัย 56 ปี ผู้เป็นพ่อ กับลูกชายวัย 30 ปี โดยลูกชายเป็นคนขับ ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี จู่ๆ ลูกชายก็ร้องไหโฮสวมกอดพ่อไว้แน่นเหมือนเด็กน้อยอย่างไม่อายใคร

ผู้เป็นพ่อ ให้การว่า ที่ผ่านมาตนอาศัยอยู่กับลูกชายกันสองคน โดยตนทำงานที่ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง แต่ลูกชายไม่ได้ทำงาน เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ลูกชายได้เล่นเฟซบุ๊กและรู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่ห้องเช่าที่สามแยกบางงา ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี แต่ต่อมาฝ่ายหญิงได้ขาดการติดต่อและย้ายไปอยู่ที่อื่นทำให้ลูกชายตนทุกข์ใจมาก พยายามตามหาแต่ก็ไม่พบ จึงบังคับให้ตนไปช่วยตามหาด้วยก่อนจะขับรถพุ่งชนรั้วประตูหน้าบ้านออกมา

ตนได้เตือนสติให้ขับรถช้าๆ เพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุจนลูกชายยอมให้ตนมาเป็นคนขับรถเอง แต่ตนขับสักพักลูกชายก็ไม่พอใจหาว่าขับช้าไป จากนั้นก็ชกเข้าที่เบ้าตาของตนและใช้ประแจฟาดเข้าที่แขนจนตนได้รับบาดเจ็บ จึงต้องยอมเปลี่ยนตัวให้ลูกชายมาเป็นคนขับอีกครั้ง ขณะนั้นก็พบเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้หยุดรถแต่ลูกชายไม่ยอมหยุด จนเกิดเหตุการณ์ตามมาดังกล่าว

จากสอบสวนทราบว่า ลูกชายได้เคยทำร้ายร่างกายพ่อมาหลายครั้งแล้ว ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำในข้อหา ทำร้ายร่างกายบุพการี และมาครั้งนี้ก็ก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวหนุ่มคลั่งรักรายนี้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ เพราะชนรั้วบ้านผู้อื่น และทำร้ายร่างกายบุพการี.