เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 ส.ค. คณะหลอมรวมประชาชน ประกอบด้วยมวลชนกว่า 200 คน นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา และนายจตุพร พรหมพันธ์ุ แกนนำ เดินทางมาร่วมในกิจกรรม “หยุด 8 ปีประยุทธ์” ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร กรุงเทพฯ เริ่มจากการแสดงดนตรีบนเวทีปราศรัย เพื่อรอเวลาการปราศรัยในช่วงเย็น

ต่อมาเวลาประมาณ 16.10 น. มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงหยุดเล่นดนตรีชั่วคราว และรอเวลาขึ้นปราศรัยในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีการขอใช้สถานที่ลานคนเมืองไว้ 4 วัน (21-24 ส.ค.) เป็นกิจกรรมเคานท์ดาวน์ 8 ปีนายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ภายใต้ชื่องานว่า “นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์” ตอนล้างบาง! “โคตรโกง บ้าอำนาจ เป็นทาส ปล้นชาติ ขายแผ่นดิน”

ทางด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงประเด็นการยืนยันนอนค้างคืนของกลุ่มนายจตุพร และนายนิติธร ว่าจริงๆแล้วตามหลักมีนโยบายคือ ไม่อยากให้ค้างคืน แต่ถ้าจำเป็นจริงๆต้องดูตามสถานการณ์ และคงต้องจัดพื้นที่ให้ ซึ่งก็ให้เป็นบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ไม่อยากให้ตึงเครียด และสถานที่ทั้งหมดเป็นของประชาชนที่ กทม.ช่วยดูแลให้ อย่างไรก็ตาม จึงต้องพูดกันในหลักการและการขอความร่วมมือว่าหากจะนอนค้าง ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนรำคาญและความไม่ปลอดภัย แต่นโยบายหลักคือไม่อยากให้ค้าง เพราะหากให้ค้างคืนได้ก็คงมาค้างคืนกันหมด และ กทม.เองไม่ได้เตรียมอะไรไว้สำหรับการค้างคืน หากเลิกชุมนุมแล้วกลับบ้านไม่ได้ต้องอยู่ในพื้นที่ ก็ขอความร่วมมือไม่ส่งเสียงอะไรนอกเหนือเวลาที่กำหนด เพราะมีทั้งพระ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่แถวนั้น และให้ช่วยกันดูแลความสะอาดและความปลอดภัย 

ส่วนกรณีที่มีการออกมาชุมนุมหลายกลุ่ม นายชัชชาติ ระบุว่า ตนมองว่าเป็นไปตามหลักประชาธิปไตย แต่พื้นที่คงมีจำกัด อาจจะต้องแบ่งกันใช้ โดยเฉพาะลานคนเมืองจำนวนจำกัดอยู่ที่ 1,000 คน ทั้งนี้ หากกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาชุมนุมในสถานที่ที่ กทม.ไม่ได้จัดไว้ให้นั้น คงต้องดูหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย เพราะหากไม่ได้อยู่ในจุดที่กทม.รับผิดชอบ ก็เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคง ต้องดูไปตามสถานการณ์ แต่หากมาชุมนุมในจุดที่ กทม.รับผิดชอบ ก็จะดูแลพื้นที่ได้ดีกว่า เนื่องจากการชุมนุมนอกเหนือจุดที่ กทม.รับผิดชอบ กทม.ก็ไม่มีอำนาจตรงนั้น

ทั้งนี้ สำหรับกรณีในวันที่ 24 ส.ค. ที่อาจจะมีหลายกลุ่มออกมาเคลื่อนไหว นายชัชชาติ ระบุว่า ตนไม่ได้กังวลอะไร อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ ตั้งมั่นให้ดี มีหลักการในการดูแลประชาชน เชื่อว่าทุกคนมาด้วยจิตใจที่ดี ไม่น่ามีเรื่องปัญหาความรุนแรง และไม่ได้ห่วงใยอะไรเป็นพิเศษ เพราะที่ผ่านมาทุกคนโตและผ่านกันมาหมดแล้ว ก็ผ่านมาด้วยดีบรรยากาศดีขึ้น คลี่คลายขึ้น มีทางออกให้กับประชาชน