ล่าสุดตกเป็นประเด็นสังคมในโลกออนไลน์มาก หลังมีเฟซบุ๊กแฟนเพจ @ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ภาพและตั้งข้อสงสัยถึงกรณีกลุ่มครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรระหว่างวันที่ 14-20 สิงหาคม 2565 ซึ่งมีการจ้างเหมาบริษัททัวร์

โดยเพจได้เขียนข้อความระบุว่า “เริ่มต้นออกเดินทางจากสิชลวันที่ 14 ส.ค. ไปแวะพักโรงแรมใน กทม. จากนั้นแวะศึกษาดูงานที่ รร. แถวเขตบางซื่อ และวาร์ปหายไปเช็กอินอีกครั้งอยู่ที่ รร.ย่านจังหวัดเพชรบูรณ์ เสร็จภารกิจถ่ายรูปกับป้ายเรียบร้อย ก็พากันไปนั่งชิลคาเฟ่ เก็บภาพประทับใจดอกไม้ ต่อด้วยไหว้องค์พระเจดีย์วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วันที่ 17 ส.ค. ไลฟ์ตั้งแต่ตี 5 ขึ้นชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดเขาสูงสุดเพชรบูรณ์ แล้วขึ้นรถต่อมุ่งหน้าสู่เชียงคาน ตกค่ำเดินเที่ยวชมถนนคนเดินเชียงคาน คืนนั้นเข้าพักรีสอร์ทแถวริมแม่น้ำโขง


รุ่งเช้าวันต่อมา 18 ส.ค. ทำบุญตักบาตร รับบุญยามเช้า ณ ริมโขง เชียงคาน เที่ยงไปเดินเล่นอยู่ที่สกายวอล์ก เชียงคาน โพสต์แคปชั่นเด็ด ถ้าเธอชอบเขา ก็ทิ้งทะเลแบบเราเถอ ขึ้นรถเดินทางต่อ ตกดึกคอแห้งนั่งฟังเพลง อยู่ที่ร้านอาหารเมืองลพบุรี วันต่อมาไปเดินชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี เช็กอินกรุบกริบขึ้นรถกลับบ้านได้ ระหว่างทางแวะสักนิดร้องเพลง เต้นส่ายเอวที่ร้านอาหารบ้านลาด จ.เพชรบุรี จากนั้นกลับบ้านได้ ถึงปลายทางอย่างสวัสดิภาพ”

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาคอมเมนต์สนั่น ต่างพากันวิจารณ์ แนวตัดพ้อลงสุดๆ ว่า “เป็นกันเกือบทุกหน่วยงาน ทุกที่ จนแทบจะเป็นธรรมเนียม” ขณะที่บางกลุ่มเล็งเห็นเรื่องงบอาหารกลางวันเด็ก กับตกวันละ 21 บาทเท่านั้น ดันสวนทางกับงบดูงานที่สุขสบายของบุคลากรครูจริงๆ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน