จากกรณี ร.ต.อ.ศราวุธ ภูสุวรรณ รอง ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.2 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าทำการจับกุมนายอานนท์ หรือ เปา อ่อนสาคร อายุ 27 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ในข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปฯ” พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ปรากฏว่า ผู้ต้องหาได้ขัดขืนและใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.สุวิทย์ สุขสาย ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปคม. ขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ศรีนครินทร์ฯ ส่วนผู้ต้องหาได้หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ส.ค. พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันออกติดตามตัวคนร้าย แต่ไม่พบ พบเพียงรถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ร-9999 กรุงเทพมหานคร ที่คนร้ายใช้ขับขี่หลบหนีจอดทิ้งไว้ในเขตเทศบาลเมืองศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในสภาพล้อหน้าซ้ายยางระเบิด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ล่าระทึก 5 สมาชิกแก๊งยานรก ยิงตร.เจ็บซิ่งฟอร์จูนเนอร์หนีลอยนวล

พล.ต.ต.นพเก้า เปิดเผยต่อว่า ขณะเดียวกันได้ควบคุมตัวผู้ที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับนายอานนท์ ผู้ต้องหาตามหมายจับมาสอบปากคำในเบื้องต้นแล้ว พบว่า รู้จักกันกับนายอานนท์จริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ แต่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือหลบหนี จึงได้ควบคุมตัวไว้ โดยในวันนี้ตำรวจได้สนธิกำลังชุดสืบสวน 7 หน่วย จากตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น สภ.เมืองขอนแก่น ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจกองปราบฯ และตำรวจ ปคม. ออกติดตามตัวนายอานนท์ ผู้ต้องหาตามหมายจับพร้อมกับพวกรวม 5 คน ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี คาดจะมีผู้คอยช่วยเหลือในการหลบหนีจับกุมและยังอยู่ในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว.