รายงานข่าวจาก ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ เอสเอ็มอี ดี แบงก์ เปิดเผยว่า ได้จับมือร่วมกับ มูลนิธิคีนันแห่งเอเซีย และช้อปปี้ ประเทศไทย แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ เปิดโครงการ “ครบเครื่อง คู่คิด การตลาดดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SME Digital Market)” เพื่อเติมความรู้ด้านการทำตลาดดิจิทัลให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ ช่วยเพิ่มรายได้ และขยายตลาดยุคใหม่ ทำให้สามารถปรับตัวก้าวรับเทรนด์ธุรกิจปัจจุบันที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลได้เร็ว

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว จะได้รับการเติมความรู้ผ่านการอบรมออนไลน์ อีกทั้ง ได้รับการเพิ่มคลาสพิเศษให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม หรือ เอสเอ็มอี ดี คลินิก เพื่อแก้ไขปัญหาเชิงลึกให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยสามารถใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่หลากหลาย ทั้ง ช้อปปี้, กูเกิล และเฟซบุ๊ก สามารถนำความรู้ไปพัฒนาธุรกิจร้านค้าออนไลน์ของตนเองให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากช้อปปี้ ประเทศไทย อาทิ แนะนำการจัดตั้งร้านค้าในแพลตฟอร์มช้อปปี้ แนะนำเทคนิคการลงขายสินค้า แนะนำการใช้เครื่องมือส่งเสริมการขายพร้อมโปรแกรมกระตุ้นการซื้อสินค้า โดยมอบวอยเชอร์ลดราคา 15%

สำหรับโครงการดังกล่าวได้เริ่มโครงการฯ ในเดือน พ.ค.-พ.ย. 65 โดยเปิดรับสมัครไปแล้ว 5 รุ่น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ความสนใจลงทะเบียนแล้วกว่า 600 ราย และคาดว่าเมื่อเสร็จสิ้นโครงการจะมีร้านค้าออนไลน์เติบโตไม่น้อยกว่า 400 ร้านค้า