เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันไม่ได้มีเจตนาจะฉีกหน้า บอร์นมัธ ให้อับอายประชาชี หลัง “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ถล่ม “เดอะ เชอร์รีส์” ไม่เลี้ยง 9-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล เรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้อีกครั้ง หลังออกสตาร์ตในฟุตบอลลีกได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ ด้วยการถลุง บอร์นมัธ ด้วยสกอร์มโหฬารถึง 9-0 ซึ่งเป็นชัยชนะที่ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกเทียบเท่าสถิติเดิมของ เลสเตอร์ ซิตี และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ยืนยันว่า พวกเขาไม่มีเจตนาจะฉีกหน้าผู้มาเยือน แม้จะเดินหน้ายิงประตูไม่หยุดหลังเกมขาดไปแล้วก็ตาม โดยระบุว่า “เราต้องการแสดงการตอบสนอง เป็นตัวของเราเอง พยายามกลับไปเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเอง เราเล่นแบบเฉพาะทาง เรายิงประตูที่สวยงาม เราปิดเกมได้แล้ว และยังเดินหน้ายิงประตูต่อไป ไม่ใช่เพื่อฉีกหน้าบอร์นมัธ”

“เราคงไม่สามารถจะเคารพพวกเขาได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว มันเป็นเรื่องของการกดดันคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ผมสามารถส่งเด็ก ๆ ลงสนามได้ พวกเขาสมควรได้รับสิ่งนี้มาก ๆ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ คือนักเตะที่มีความพิเศษ และยิงประตูได้อย่างสวยงาม ทุกอย่างมันค่อนข้างสมบูรณ์แบบมาก ๆ” นายใหญ่หงส์แดง ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS