ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 29 ส.ค. เวลา 08.50 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ กทม. โดยมีนายสมบัติ วรสินวัฒนา รอง ผอ.สำนักการระบายน้ำ และนายอาสา สุขขัง ผอ.กองสนเทศระบายน้ำ รายงานข้อมูลสถานการณ์ฝน

สำหรับเช้าวันนี้มีฝนตกกำลังปานกลางตกในพื้นที่เขตบางนา พระโขนง และคลองเตย ปัจจุบันตรวจวัดปริมาณฝนสูงสุดได้ 28.0 มม. กลุ่มฝนดังกล่าวกำลังเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมพื้นที่ฝั่งธนบุรี หลังจากนั้น 2-3 ชม. จะเริ่มเคลื่อนออกจากพื้นที่ กทม. ขณะที่ระดับน้ำในคลอง อาทิ คลองแสนแสบ คลองประเวศ คลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากร ยังอยู่ในระดับต่ำกว่าวิกฤติ เจ้าหน้าที่พยายามเร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าอาจยังมีน้ำท่วมในซอยเล็ก ซอยย่อยบ้าง ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาการเดินทาง และหากพบปัญหาน้ำท่วมสามารถประสานงานศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ โทร. 0-2248-5115 ตลอด 24 ชม.

นอกจากนี้ กทม.ได้เรียงกระสอบทรายเสริมแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาเรียบร้อยแล้ว โดยปกติจะเสริมในจุดที่เป็นฟันหล่อริมแม่น้ำเจ้าพระยาปีละ 1.6 ล้านใบ ปีนี้ได้เพิ่มกระสอบทรายอีก 600,000 ใบ เพื่อเสริมในจุดอ่อน หรือจุดเสี่ยงต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตก.