เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี รีบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.พานทอง และหน่วยกู้ภัยว่างอุทยานพานทอง เมื่อไปถึงพบรถตู้รับส่งนักเรียนเบอร์ 3 ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 1 นข 5421 กรุงเทพมหานครจอดอยู่ บริเวณลานจอดรถของโรงเรียนดังกล่าว ภายในรถตู้หลังเบาะคนขับรถ พบร่างของ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2/2 นอนเสียชีวิตสภาพคว่ำหน้า มีเลือดออกปาก ตัวซีด ใกล้กันพบกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่

สอบปากคำครูและคนขับรถ ทราบว่า ระหว่างรับนักเรียนมาจากบ้านมาถึงโรงเรียนในช่วงเช้า นักเรียนก็ลงจากรถเข้าโรงเรียนตามปกติ โดยคิดว่าเด็กลงจากรถหมดแล้ว จากนั้นคนขับก็ขยับรถไปจอดที่ลานจอดเพื่อรอรับเด็ก พอถึงเวลา 16.00 น. ได้เตรียมรถเพื่อมาจอดรอรับเด็ก เปิดประตูรถออกก็พบว่ามีเด็กหญิงนอนคว่ำหน้าอยู่ พยายามเรียกและจับขา รวมทั้งเขย่าตัวก็พบว่าน้องเสียชีวิตแล้วจึงรีบแจ้งครูประจำโรงเรียน

ขณะที่พ่อและแม่ของเด็กหญิง หลังทราบเรื่อง ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.พานทอง เพื่อดำเนินคดีกับโรงเรียนและผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งแม่ของเด็กให้สัมภาษณ์ว่า หลังเกิดเรื่องในช่วงเย็นได้มีครูมาหาที่บ้าน 3 คน และทำอ้ำอึ้งไม่ยอมบอกความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น ถามเพียงว่า น้องมีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ พอเค้นถาม ครูจึงบอกว่า น้องไม่หายใจแล้ว ตอนนั้นตนช็อกมากและทำอะไรไม่ถูก ซึ่งครูก็ยังไม่ยอมบอกความจริง ตนติดใจการเสียชีวิตของลูกสาว เพราะลูกอายุ 7 ปี ไม่ใช่เด็กตัวเล็กที่จะมองไม่เห็นซึ่งคาใจด้วยว่า จริงแล้วมีการทำร้ายจนเสียชีวิตแล้วอำพรางศพหรือไม่ พร้อมบอกด้วยว่า ตนยอมเสียเงินส่งลูกเรียนโรงเรียนเอกชนหวังว่า จะได้รับการดูแล แต่กลับละเลยจนลูกเสียชีวิต เรื่องที่เกิดขึ้นยืนยันดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะตนมีลูกเพียงคนเดียว

ขณะที่ตำรวจได้ส่งศพของเด็กหญิงมาชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูล จาก เพจโหนกระแส และ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว