เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงชี้แจงกรณีประกาศศึกกับชมรมแพทย์ชนบท ภายหลังกล่าวหาพรรค ภท.หลายประเด็น โดยนายศุภชัย ยืนยันดำเนินการในนามส่วนตัว ไม่ใช่มติพรรค พร้อมตั้งข้อสังเกต เพจเฟซบุ๊กชมรมพทย์ชนบท ไม่ได้รับการรับรองจาก สธ. แต่มักอ้างเป็นตัวแทนแพทย์ และเป็นชมรมที่มุ่งหมายการเมือง ไม่ใช่การพัฒนาวิชาการทางการแพทย์ และพบแพทย์บางคนที่อยู่ในชมรมแพทย์ชนบท มีจุดยืนไม่เป็นกลาง และอยู่ฝั่งพรรคการเมืองบางพรรค

นอกจากนี้ที่ผานมา พยายามบิดเบือนกล่าวหานโยบายกัญชาเสรีที่ระบุว่า เป็นการมอมเมาพี่น้องมุสลิม 3 จังหวัดภาคใต้ ผิดหลักศาสนา วันนี้ชมรมแพทย์ชนบทกำลังใช้อำนาจหน้าที่ไปในทางที่ผิด โดยทางพรรค ภท.เตรียมดำเนินคดีกับชมรมดังกล่าวในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทุกคดี นับจากนี้ภูมิใจไทยขอเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท

“ผมและเพื่อนๆ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีเอกสิทธิ์ขอตรวจสอบกลุ่มแพทย์ชนบทต่อไป หากทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียหายด้วยการใส่ความ และบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จจะมีการฟ้องร้อง รวมทั้งบุคคลในกลุ่มแพทย์ชนบท หากดำเนินการอะไรที่ไม่ชอบ จะดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดด้วยเช่นกัน” นายศุภชัย กล่าว.