กรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อมูลของนายธรากร ทองหนูนุ้ย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี ครอบครัวยากจนแต่สามารถสอบติดอันดับ 1 โรงเรียนเตรียมทหารทั้งสามเหล่าทัพ และติดอันดับ 8 เหล่าตำรวจ ไม่มีเงินมอบตัว

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากอาจารย์ท่านหนึ่งของโรงเรียนเบญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี ว่า โรงเรียนปิดช่วงโควิดระบาดจึงให้นักเรียนเรียนออนไลน์ ประวัติคร่าวๆ ของนายธรากร ทองหนูนุ้ย อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.4 เดิมเป็นชาว จ.ศรีสะเกษ ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 1 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พ่อชื่อนายประเทือง ทองหนูนุ้ย อายุ 53 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างขับรถพ่วง 18 ล้อ แม่ชื่อนางสาวรดาชา ถุงสูงเนิน อายุ 45 ปี ประกอบอาชีพรับจ้าง มีพี่สาวต่างมารดา 2 คน

เมื่อปลายปี 2547 พ่อแม่ได้ลาออกจากการเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งที่เกาะพีพี จ.กระบี่ และย้ายมาทำอาชีพค้าขายต้นกล้ายางพาราที่ จ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่นายธรากรอายุได้ 6 เดือน โดยทำการเช่าที่และสร้างที่พักชั่วคราวขึ้นมาเพื่ออยู่อาศัย ต่อมาในช่วงปี 2559 ธุรกิจค้าต้นกล้ายางพาราซบเซาอย่างหนักและขาดทุนเป็นอย่างมาก ครอบครัวจึงหันมาทำอาชีพขับรถรับจ้างแทน

ช่วงแรกที่พักเป็นเพียงกระท่อมมุงจากซึ่งไม่มีความแข็งแรงต่อมาโดนพายุพัดพังเสียหายทั้งหลัง จึงได้ย้ายมาสร้างแห่งใหม่ช่วงแรกไม่มีพื้นปูนเป็นเพียงพื้นดินอัดแน่นเท่านั้นมีการเทปูนเพิ่มในภายหลัง ที่พักมีลักษณะเป็นกระท่อมไม่มีเลขที่ จึงไม่สามารถขอหม้อแปลงไฟฟ้าได้ ต้องอาศัยการต่อไฟมาจากหม้อแปลงของศูนย์ส่งเสริมอาชีพ ต.กระหวัน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ที่อยู่ใกล้ ๆ อีกทั้งอยู่ห่างไกลจากตัวหมู่บ้านทำให้ไม่มีน้ำประปาใช้ต้องอาศัยการกักเก็บน้ำฝนและน้ำจากลำห้วยข้างเคียงเท่านั้น