กลายเป็นภาพไวรัลที่มียอดแชร์สูงถึง 90,000 ครั้ง โดยมีผู้ใช้สมาชิกทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้เขียนข้อความระบุว่า “เราเจอน้องคนนี้มายืนถือป้ายคนเดียวที่สยาม คือคนที่มีประเด็นโรงเรียนไม่ให้ต่อ ม.6 เพราะผมยาว (กลับจากแลกเปลี่ยน) ใครเห็นทวิตช่วยรีให้แมสที ไว้ผมยาวแม่งไม่เกี่ยวกับการเรียนเลยโว๊ยยยยย เมื่อไหร่เมืองไทยจะเจริญทางความคิด”

โดยผู้ใช้ทวิตดังกล่าวได้แนบรูปเด็กวัยรุ่นชาย ที่สวมชุดนักเรียนกางเกงสีดำ และรองเท้านักเรียนชายสีดำ ได้ยืนอยู่ที่สยาม พร้อมกับชูป้ายที่มีข้อความว่า “โรงเรียนไม่ให้เรียนต่อ ม.6 เพราะไว้ผมยาว” งานนี้ทำชาวเน็ตสเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งมีบางกลุ่มเข้าใจเด็กที่ออกมาเขียนป้ายชู เนื่องจากน้องเป็นเด็กแลกเปลี่ยนที่ไปอยู่เมืองนอกมา แต่ด้วยความที่นู่นมีกฎอิสระในเรื่องของการแต่งกาย สามารถเลือกตามใจชอบได้ จึงทำให้น้องไว้ผมยาว แต่พอกลับมาที่เมืองไทย น้องไม่ยอมตัดเลยเป็นการทำผิดกฎระเบียบ จึงถูกไล่ออก ชาวเน็ตเลยอยากวอนขอให้โรงเรียนมีการเจรจาเพื่อให้น้องได้เรียนต่อ 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอีกกลุ่มกลับไม่เห็นด้วยของการกระทำเด็กนักเรียนชาย เพราะไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน มหาวิทยาลัย ที่ทำงาน หรือแม้กระทั่งสังคม ทุกที่มีกฎมีกติกาไม่เหมือนกัน จะอยู่ในสังคมแบบไหน คุณก็ต้องเลือกที่เหมาะกับคุณ ไม่ใช่ไปแหกกฎของเขา ไม่งั้นสังคมก็วุ่นวายกันหมด ถ้าทุกคนเอาแต่อ้างสิทธิเสรีภาพของตัวเอง ประเทศก็ไม่มีวันเจริญ…