จากกรณี “น้องฟิล์ม” เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตปริศนา โดยแพทย์แจ้งว่า “หัวใจล้มเหลว” หลังจากมีครูไปพบร่างนอนหมดสติกลางป่าหลังโรงเรียน สร้างความสงสัยให้แก่ผู้ปกครองของเด็กเป็นอย่างยิ่ง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. นายนิรุส ศาลางาม​ อายุ 40​ ปี และนางนุชจิรา​ ศาลา​งาม​ อายุ 38​ พ่อแม่ของ “น้องฟิล์ม” ได้เดินทางไปยังจุดที่พบร่างของบุตรสาวเพื่อทำพิธีเชิญวิญญาณตามความเชื่อ

ภายหลัง นางนุชจิรา ​เปิดเผยว่า ตนมีลูก 2 คน “น้องฟิล์ม” เป็นคนโต คนเล็กเป็นผู้ชายกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวคิดว่าลูกสาวน่าจะวิ่งระยะไกลทำให้เหนื่อยหอบ ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นว่าลูกมีโรคประจำตัวแต่อย่างใด เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นอยากถามหาความรับผิดชอบของโรงเรียนว่า เพราะเหตุใดโรงเรียนถึงไม่ทำรั้วให้เกิดความปลอดภัย อีกทั้งที่ผ่านมา ตนก็เคยเห็นมีเด็กหนีออกจากโรงเรียนไปเที่ยวตามตัวอำเภอมาแล้ว จึงอยากให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือดูแลเรื่องนี้ด้วย

ขณะเดียวกันได้มีครูหนุ่มรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นครูฝ่ายปกครอง เข้าไปพูดคุยกับพ่อแม่ของ “น้องฟิล์ม” ว่า คาบสุดท้ายของทุกวันศุกร์โรงเรียนจะมีกิจกรรมสวดมนต์ แต่ว่าเด็กนักเรียนจำนวนหนึ่งไม่ชอบร่วมกิจกรรม ตนอยู่ฝ่ายปกครองจึงใช้วิธีต้อนให้เข้าไปสวดมนต์ วันนั้นมีเด็กนักเรียนมากกว่า 10 คน ที่ไม่ยอมขึ้นไปสวดมนต์ จึงได้ใช้นกหวีดเป่า แต่เด็กกลุ่มนี้ได้วิ่งหนีกันชุลมุน พอเห็นว่ากลุ่มหนึ่งวิ่งเข้าป่าไป จึงรีบออกติดตาม กระทั่งพบว่า “น้องฟิล์ม” นอนหมดสติในลักษณะนอนตะแคง โดยจุดที่พบห่างจากโรงเรียนประมาณ 300 เมตร ขณะนั้นยังมีลมหายใจอยู่ จึงรีบอุ้มน้องออกจากป่าก่อนพาตัวส่ง รพ.ทันที สำหรับเหตุที่ไม่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบในเวลานั้น เป็นเพราะไม่รู้ว่าเด็กชื่ออะไร เพราะวันศุกร์เด็กจะใส่เสื้อยืดกิจกรรม จึงไม่มีชื่อระบุไว้.