เรียกได้ว่าเพิ่งผ่านเรื่องสลดใจได้ไม่นาน กรณีที่ครูลืมเด็กไว้ในรถรับ-ส่งนักเรียน ทำให้ดับคารถและถูกถกเถียงจนเป็นประเด็นในสังคมไทยของความละเลยในการดูแลเด็กเล็ก ล่าสุดมีอีกเคสหนึ่งแล้ว หลังมีพลเมืองดีผู้ใช้ TikTok @puttipong363636 ได้โพสต์คลิปวินาทีช่วยเหลือเด็ก 2 ขวบ ติดอยู่ในรถท่ามกลางอากาศร้อน ซึ่งเขาได้ระบุข้อความว่า “ช่วยน้อง ติดนานกว่า 20 นาทีขึ้น” 

โดยพลเมืองดี เปิดเผยว่า “สาเหตุเกิดจากแม่ได้ลงจากรถมา แต่เสียบกุญแจค้างไว้ จึงทำให้หนูน้อยวัย 2 ขวบ ติดอยู่ภายในรถยนต์ส่วนบุคคลที่จอดอยู่ริมถนน แม่ของเด็กมาขอให้ตนนั้นช่วยเหลือ ตอนแรกแม่ขอให้แจ้งตำรวจ ซึ่งพลเมืองดีรายนี้ก็บอกว่าจะไปช่วยแจ้งให้ และด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้เด็กเริ่มร้องไห้งอแง งานนี้ทำให้พลเมืองดีและคุณแม่กลัวว่าถ้ารอเจ้าหน้าที่ หรือตำรวจอาจจะช้า ทั้งคู่เลยตัดสิ้นใจทุบกระจกเลยหาหินมาทุบแต่ไม่แตก สุดท้ายเลยรีบวิ่งไปขอค้อนจากคนแถวนั้น ทุบจนแตกเเล้วช่วยน้องออกมาสำเร็จ และปลอดภัย”

ภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมหนุ่มพลเมืองดีคนนี้ ที่จิตใจดีและช่วยเหลือเด็กให้ปลอดภัย นอกจากนี้ก็มีชาวเน็ตบางรายติแม่เด็ก อยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ ให้ระมัดระวังมากกว่านี้ เพราะเคสแบบนี้เคยเกิดขึ้นหลายครั้ง อยากให้ทุกคนที่นำเด็กไปด้วย เวลาไปไหนให้นำเขาติดตัวไปทุกที่ อย่าคิดว่าลงไปแป๊บเดียว แค่คำสั้นๆ คำนี้ อาจเป็นชนวนเหตุสลดต่อมาได้…

คลิกเพื่อชมคลิป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @puttipong363636