เรียกได้ว่ากลายเป็นคลิปไวรัลที่มีผู้คนแห่ให้ความสนกันสุดๆ จนยอดวิวพุ่งสูงถึง 1.2 ล้าน หลังจากที่มีผู้ใช้สมาชิก TikTok @aunaun240 ได้ออกมาโพสต์วิดีโอรีวิวบรรยากาศรอบๆ ของบ้าน ที่เธอเพิ่งตัดสินใจซื้อแถวย่านรังสิต แต่ทว่าวิวนั้น กลับนำพาเธอไปเจอเรื่องราวสุดหลอน จนชวนขนหัวลุกสุดๆ

โดยเธอได้เขียนแคปชั่นระบุว่า “เมื่อฉันย้ายเข้ามาอยู่ในซอยนึงย่านรังสิต บรรยากาศหน้าบ้านฉันเลิศเลอ” ซึ่งหลังจากที่สาวรายนี้ได้โพสต์วิดีโอบนโลกออนไลน์ กลับมีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า นั่นมัน บ้านบันไดแดง พร้อมกับพากันอธิบายเรื่องชวนขนหัวลุกถึงประวัติความเป็นมาของบ้านร้างนี้ งานนี้ทำเอาใครหลายคนบอกว่าดูหลอนสุด ๆ ถ้าฝนตกฟ้าร้องคืออยู่ไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีบางคนเข้าคอมเมนต์หยอกให้เธอพาขึ้นไปทัวร์บ้านดังกล่าว ล่าสุดสาวเจ้าของคลิปก็ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า “บ้านบันไดแดง ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม กำลังจะทุบออกแล้ว”

@aunaun240

เมื่อฉันย้ายเข้ามาอยู่ในซอยนึงย่านรังสิต บรรยากาศหน้าบ้านฉันเลิศเลอ???????????? #เฮี้ยนสุด #บันไดแดง #บ้านร้างบันไดแดง

♬ เสียงต้นฉบับ – ???????????????????? – ????

อย่างไรก็ตาม บ้านหลังดังกล่าวคือ “บ้านบันไดแดง” เป็นอีกหนึ่งตำนานหลอน ที่เหล่าคอคนชอบเรื่องลี้ลับยกให้ติด 1 ใน 10 เรื่องสุดหลอนของเมืองไทย โดยเขาเล่ากันว่า เคยมีผู้คนมาเสียชีวิตในบ้านหลังนี้ถึง 4 ศพ ซึ่งคนแรกคือแรงงานหญิงที่พลัดร่วงลงมาจากที่สูง ส่งผลให้เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ จากนั้นไม่นาน บ้านหลังนี้ก็ถูกปล่อยให้ร้าง และต่อมาก็มีผู้คนแอบมาแขวนคอที่บ้านหลังนี้ ตามจุดต่างๆ ของบ้าน จนเป็นที่มาของความหลอนที่ใครแถวนั้นรู้ดีว่าบ้านหลังนี้ผีดุสุดๆ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @aunaun240