วันที่ 10 ส.ค. กรณีนายธรากร ทองหนูนุ้ย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี สอบติดโรงเรียนเตรียมทหารได้ทุกเหล่าทัพ โดยได้อันดับที่ 1 จำนวน 3 เหล่า ได้แก่ กองทัพบก กองทัพอากาศ และกองทัพเรือ และได้อันดับที่ 8 โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างมาก

สุดยอด! ‘ม.4’มุมานะ เรียนเก่งแม้จะยากจน สอบติดอันดับ 1 เตรียมทหารทั้งสามเหล่าทัพ

ทาง พ.อ.(พิเศษ) ป๋อง คำอาจ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาธนวรรณ (อ.ป๋อง) ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี กล่าวว่านายธรากรได้สมัครเข้ามาเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาตั้งแต่ปี 63 ทางโรงเรียนได้จัดสอนแบบออนไลน์เพราะสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด โดยแนะนำว่าภายใน 1 สัปดาห์นักเรียนต้องเตรียมตัวแบ่งเวลาอย่างไร มีการประเมินวัดผล โดยในปี 63 น้องธรากรสอบติดเหล่าทัพทหารเรือ แต่สภาพร่างกายไม่ผ่านได้เข้าเรียนในตอนนั้น เพราะมีปัญหาด้านสายตา ในปีนี้ก็ได้มาสมัครเรียนอีกครั้ง ช่วงเดือน ก.ค. สถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.ราชบุรี เบาบางลง โรงเรียนเปิดสอนได้และน้องก็มาเรียนพิเศษ จนสามารถสอบติดได้สำเร็จ

ทั้งนี้น้องธรากรเป็นคนตั้งใจเรียน มุ่งมั่น วางแผนการเรียนเป็นอย่างดี น้องจะนั่งหน้าห้อง สงสัยอะไรก็จะถามครูเสมอ วิชาไหนที่ได้คะแนนน้อย ก็จะศึกษาวิชานั้น ๆ ด้วยตัวเอง ทั้งจากหนังสือและทางออนไลน์ ทางโรงเรียนได้วัดผลทุกอาทิตย์ พบว่าน้องทำคะแนนวิชาต่าง ๆ ได้ดีและมีคะแนนเพิ่มมากขึ้นตามแผนการเรียนที่โรงเรียนเตรียมไว้