เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “เดอะ มิรเรอร์”รายงานจากประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ว่า ศาลอังกฤษตัดสินให้นายอาซาน อับดุลาซิส วัย 46 ปี เศรษฐีนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รอดพ้นความผิดในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา หลังเขางัดหลักฐานและอ้างว่า ลื่นและล้มทับบนตัวของหญิงสาววัย 18 ปี จนอวัยะเพศของเขาเข้าไปในอวัยวะเพศของเธอโดยบังเอิญ ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เขาถูกตั้งข้อกล่าวหาข่มขืนสาวคนดังกล่าวขณะที่เธอนอนหลับอยู่บนโซฟาภายในอพาร์ทเม้นต์ของเขาในเขตไมดา วาเล ทางตะวันตกกรุงลอนดอน

ทั้งนี้ นายอับดุลาซิสอ้างว่า เขามีเพศสัมพันธ์กับเพื่อนวัย 24 ปีของหญิงคนดังกล่าวก่อน ดังนั้นจึงทำให้อวัยวะเพศของเขาอาจจะโผล่ออกมาจากกางเกงชั้นใน จนเมื่อเขาล้มทับสาวอีกราย อวัยวะเพศของตนจึงเข้าไปในอวัยวะเพศของอีกรายอย่างไม่ตั้งใจ

สาวทั้งสองรายพบนายอับดุลาซิสที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง  จากนั้นเขาจึงชวนพวกเธอมารับประทานอาหารพร้อมบอกว่าจะไปส่งที่บ้าน แต่ทั้งหมดกลับไปที่อพาร์ทเม้นต์ของเขาจนเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น นายอับดุลาซิสกล่าวว่ าเขามีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวรายแรกเรียบร้อย จึงเดินออกมานอกห้องนอน ต้องการจะปลุกสาววัย 18 ปี ให้สวมเสื้อหรือกลับบ้านโดยการเรียกแท็กซีให้ แต่เธอกลับยั่วยวนเขา จนเขาล้มลงแล้วทำให้ทั้งคู่เกิดมีเพศสัมพันธ์กันโดยบังเอิญ แต่ผู้เสียหายให้การว่า เธอถูกจูบ ข่มขืนจึงรีบหนีออกมาอย่าวรวดเร็วและแจ้งความ อย่างไรก็ตาม นายอับดุลาซิส มีการยื่นหลักฐานกับผู้พิพากษาเป็นการลับ จนในที่สุดเขาก็พ้นข้อกล่าวหาว่าได้ข่มขืนเหยื่อ