เมื่อวันที่ 6 ก.ย. หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านให้ไปช่วยเหลือมีเด็กติดอยู่ภายในรถที่ ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงรีบนำกำลังเข้าไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุบริเวณข้างบ้านหลังหนึ่ง พบชาวบ้านกำลังพยายามงัดรถกระบะ 4 ประตู เพื่อช่วยเหลือ ด.ช.วัย 3 ขวบ ที่ติดอยู่ภายในรถ หน่วยกู้ภัยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่เด็กมีสภาพเริ่มอ่อนเพลีย

นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ กล่าวว่า เมื่อมาถึง ได้สอบถามพ่อแม่ทราบว่า พยายามงัดรถก่อนหน้านี้ใช้เวลา 45 นาที รวมแล้วเด็กอยู่ในรถน่าจะเกิน 1 ชม. หลังช่วยเหลือสำเร็จ เข้าไปอุ้มน้องออกมา เด็กเริ่มมีอาการอ่อนเพลียแต่โชคดีที่เป็นช่วงเช้า แดดไม่ร้อน

ซึ่งจากการสอบถามแม่เด็กอายุ 38 ปี บอกว่า พ่อน้องเพิ่งกลับมาจากกรุงเทพฯ ปกติน้องจะติดพ่อมาก พอเห็นพ่อกลับมาดีใจ เข้าไปเล่นกุญแจรถของพ่อ แต่ไม่มีใครเอะใจ และคิดไม่ถึงว่าตอนนั้นน้องจะเข้าไปอยู่ในรถแล้ว ตอนแรกพ่อน้องจะขึ้นบ้านไปนอนพักผ่อนเพราะขับรถกลางคืน แต่อยากจะไปขยับรถก่อน จึงเดินไปเปิดประตูรถ แต่ประตูล็อกจึงหากุญแจรถแต่ไม่เห็น คิดได้ว่าลูกชอบเอาไปเล่น จึงส่องดูภายในรถเห็นลูกกำลังนอนเล่นอยู่ในรถ พยายามแล้วแต่ไม่สำเร็จ จึงเรียกกู้ภัยให้มาช่วย

นายวรบดินทร์ กล่าวอีกว่า อยากจะฝากถึงพ่อแม่ที่มีลูกเล็กให้ระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ รายนี้ถือว่าโชคดีที่สุด คือเหตุเกิดตอนเช้า แดดยังไม่ร้อน และพ่อที่จะมาขยับรถ ถ้าไม่มีสองสิ่งนี้ โอกาสที่จะเกิดโศกนาฏกรรมมีความเป็นไปได้สูงเหมือนรายอื่นๆ ที่ตกเป็นข่าว