เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าคดีแชร์ Forex-3D ว่า ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ เวลา 09.30 น. พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ผู้ต้องหากลุ่ม 3 จำนวน 4 ราย จากทั้งหมด 16 ราย โดยมีชื่อ นายพัฒนพล มินทะขิน หรือ “ดีเจแมน” กับ น.ส.สุธีวัน กุญชร หรือ “ใบเตย” รวมกับแม่และลูก ซึ่งเป็นแม่ทีมอีก 2 คน รับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ประกอบด้วย ความผิดโดยทุจริตหลอกลวง, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกง ที่กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ชั้น 8

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยอีกว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้กำชับถึงหลักปฏิบัติ ต้องเป็นตามมาตรฐานเดียวกันกับกลุ่มของนักแสดงสาว พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช และการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะนี้ได้รับการประสานจากทนายความของ “ดีเจแมน-ใบเตย” ว่าทั้งคู่จะเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษตามกำหนดนัดหมายทั้งนี้ การไม่เลื่อนนัดเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้ต้องหาเองและคดีจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ถ้าเลื่อนไม่มาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษต้องมีการแจ้งสาเหตุขัดข้องอย่างไร จากนั้นก็ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากไม่มีอีกต้องออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมาย

สำหรับกระแสข่าวว่า “ดีเจแมน-ใบเตย” หลบหนีไปต่างประเทศนั้น ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด ซึ่งการหลบหนีไม่มีประโยชน์เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการต่อสู้พิจารณาคดี และการมาเข้าพบพนักงานสอบสวน ก็เพื่อสอบถามเส้นทางการเงิน รวมถึงที่มาของรายได้ ถ้าชี้แจงถูกต้องก็จบไม่มีอะไร

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยต่อว่า ด้าน พิ้งกี้ ที่ถูกควบคุมอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางและคดีอยู่ระหว่างพิจารณา ตนก็มีโอกาสได้เข้าไปพูดคุย เพื่อคลายความกังวล มีการสอบถามถึงชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตาม ผมของพิ้งกี้ได้มีการตัดให้สั้นประบ่าแล้วทำการรวบผมไว้ เนื่องจากการที่ไว้ผมยาวขณะอยู่ในเรือนจำ จะเป็นเรื่องที่ดูแลรักษายาก อีกทั้งก็เป็นในเรื่องของความสะอาด สุขอนามัยของตัวเองด้วย.