เรียกได้ว่าปี 2565 นี้ยังคงเป็นปีทองของซีรีส์วายอย่างต่อเนื่อง เพราะกระแสความนิยมของซีรีส์ทั้งในโลกออนไลน์ หรือเรตติ้งการรับชมผ่านทีวีก็ยังคงเพิ่มขึ้นแบบไม่มีพัก และค่ายใหญ่ ค่ายเล็ก ก็ต่างก็พากันผลิตผลงานการแสดงลงจออย่างต่อเนื่อง บอกได้เลยว่างานนี้คงถูกใจเหล่าสาววายเป็นที่สุด แน่นอนว่า “เดลินิวส์ออนไลน์” ก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมซีรีส์วายน่าสนใจ เนื้อเรื่องดี โปรดักชั่นเริ่ดๆ มาให้แฟนๆ ได้ติดตาม แต่จะมีเรื่องไหนบ้าง ไปดูกันกันได้เลย

ประเดิมเรื่องแรกกับ “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา” นำแสดงโดย “ไนกี้ นิธิดล” รับบท อินทวุธ ชายหนุ่มที่ย้ายมาใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่บนดอย จนวันหนึ่งได้พบกับ “ปอนด์ พลวิชญ์” รับบท แวง เด็กหนุ่มที่มีความใฝ่ฝันจะไปท่องเที่ยวทั่วโลกตามเส้นลองจิจูด แต่กลับโดนศศวิมิล รับบทโดย “แหม่ม คัทลียา” ผู้เป็นแม่และเป็นหญิงที่ประสบความสำเร็จที่สุดในอาชีพผู้กำกับ ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เลือก ซึ่งซีรีส์จะเน้นเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งสามที่เกิดขึ้น หลังความบังเอิญพบกันจากการเดินทาง ทั้งความรัก ความสัมพันธ์ ปมที่เกิดขึ้นในอดีต นอกจากจะได้ความฟินจิ้นกันแบบสุดๆ แล้ว ยังสะท้อนให้เห็นมุมมองความรักข้ามรุ่น LGBTQ+ อีกด้วย

ด้วยผลงานการแสดง และการถ่ายทำทั้งหมด ส่งผลให้ เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา ถูกพูดถึงบนออนไลน์กันอย่างมาก โดยเฉพาะการเลือกนำเสนอเรื่องราวด้วยนักแสดงเพียง 3 ท่าน และการถ่ายทำ ภาพ แสง สี ที่มีความสวยงามน่าจับตามอง แถมล่าสุดซีรีส์เรื่องนี้ยังถูกซื้อเข้าไปฉายให้ต่างประเทศได้รับชม คุณภาพปังแบบฉุดไม่อยู่ขนาดนี้ ใครพลาดเดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่องนะจ๊ะ

มาต่อกันที่ “War of Y” ซีรีส์ที่ตีแผ่เบื้องหลังวงการซีรีส์วายสุดแซ่บ มีทั้งหมด 4 เรื่องราว คือ คู่จิ้นใหม่ สงครามผู้จัดการ วายไอดอล และเมีย ซึ่งจะขอพูดถึงในตอนของสงครามผู้จัดการ นำแสดงโดย “กัง กันต์พงษ์” รับบทกัส ชายหนุ่มผู้อบอุ่น สายเทคแคร์ดูแลเอาใจใส่ และชื่นชอบการทำอาหาร จนวันหนึ่งได้มาเป็นคู่จิ้นกับ “กร กรณรัสย์” รับบทบิว ชายหนุ่มอารมณ์ดี มองโลกในแง่บวก และมีแพสชั่นในวงการบันเทิงสูง ซึ่งซีรีส์จะเน้นเล่าเรื่องราวการทำงานของคู่จิ้น ความรัก ความสัมพันธ์ของตัวละคร แต่กลับต้องมาเจอปัญหาระหว่างผู้จัดการส่วนตัวจนกลายเป็นสงครามที่ไม่อาจจะร่วมกันได้อีกต่อไป

สำหรับกระแสตอบรับของซีรีส์ ก็บอกได้เลยว่าล้นหลามทุกตอนที่ออกอากาศแรกเลยทีเดียว โดยเฉพาะตอนล่าสุดที่มีการพูดถึงเนื้อเรื่องของซีรีส์ด้านความเข้มข้นของตัวละคร การตีแผ่เรื่องราวเบื้องหลังวงการซีรีส์วายที่น่าติดตาม และนักแสดงอย่างกัง-กร ก็ได้รับกระแสการติดตามเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ การันตีความแซ่บปังขนาดนี้ ใครที่พลาดจะหาว่าไม่บอกไม่ได้นะจ๊ะ

มาถึงอีกเรื่องที่เรียกว่าพลาดไม่ได้กับซีรีส์ “คาธ” นำแสดงโดย “เฟิร์ส คณพันธ์” รับบทอักก์ เด็กหนุ่มประธานสารวัตรนักเรียนที่เป๊ะทุกระเบียบของโรงเรียน ใครก็ห้ามละเมิดกฎ ต้องมาเจอกับ “ข้าวตัง-ธนวัฒน์” รับบทอายัน เด็กหนุ่มที่ย้ายเข้ามาใหม่เพื่อสืบความจริงบางอย่าง โดยซีรีส์จะเน้นเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดภายในโรงเรียนแห่งนี้ ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องได้มาเจอกัน การตามสืบความลับกับสมุดบันทึก และการเผชิญเรื่องราวที่คาดไม่ถึงมากมาย จนเกิดเป็นความรัก ความเข้าใจระหว่างกัน

ด้วยผลงานการแสดง และเรื่องราวที่น่าติดตามทำให้กระแสความนิยมของซีรีส์มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกตอนของการออกอากาศ และมีการพูดถึงบนโลกออนไลน์จนอย่างล้มหลาม ทั้งยังเกิดแฮชแท็กคู่จิ้นชวนฟินคู่ใหม่ที่น่าติดตามอย่าง เฟิร์สข้าวตัง ให้รับความน่ารักกันไปเลย การดำเนินเรื่องน่าติดตามขนาดนี้ เรียกว่าพลาดไม่ได้ เดี๋ยวจะคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องนะจ๊ะ

มาต่อกันกับซีรีส์อีกเรื่องที่พบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่าง “รักสลับโลก” นำแสดงโดย “จิมมี่ จิตรพล” รับบท ปืน ดาราหนุ่มที่เกิดอุบัติเหตุทำให้มาอยู่ในร่างของทัน รับบทโดย “นนน กรภัทร์” ซึ่งเขาได้โคจรเข้ามาโลกคู่ขนานจนเจอกับ “ซี ทวินันท์” รับบท ทะเล ที่ตื่นมาในร่างของเทสส์ รับบทโดย “โอม ภวัต” โดยซีรีส์จะเน้นเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากการตามหากุญแจนำทางเพื่อให้กลับพาไปสู่โลกเดิม แต่ระหว่างนั้นพวกเขากลับได้พบเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันต่าง ๆ มากมาย ทั้งความรัก เพื่อน ความสัมพันธ์ และด้านโปรดักชั่นก็มีความสวยงาม ตัดสลับตัวละครแบบไม่สะดุดกันไปเลย

สำหรับกระแสความนิยมไม่ต้องพูดถึงกันเลยก็ว่าได้ เพราะแฟนคลับ หรือสาววายต่างก็ตั้งตารอชมความสนุกสนานในทุกอีพี ทั้งนี้การโคจรมาพบครั้งแรกของจิมมี่และซี ก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างล้มหลาม ยิ่งมาประกบคู่กับโอม และนนน คู่จิ้นสุดน่ารักจากแค่เพื่อนครับเพื่อน ก็ยิ่งมีแฟนคลับเพิ่มไปอีก การันตีความปังของเรื่องราวขนาดนี้ หากใครพลาดจะคุยกับเพื่อนข้างๆ ไม่รู้เรื่องกันนะ

ปิดท้ายด้วยซีรีส์วายสุดน่ารักกับมิชชั่นตามจีบรุ่นพี่อย่าง “บรรยากาศรักเดอะซีรีส์” นำแสดงโดย “บอส ชัยกมล” รับบท พายุ หนุ่มสถาปนิกสุดหล่อแสนเพอร์เฟกต์ และยังเป็นรุ่นพี่สายรหัสของเรน รับบทโดย “โนอึล ณัฐรัชต์” เด็กหนุ่มหน้าใสที่มีภารกิจพิชิตใจรุ่นพี่คนนี้ โดยที่เขาไม่รู้มาก่อนเลยว่าพายุคือปู่รหัสของเขา ซึ่งซีรีส์เน้นนำเสนอเรื่องราวการบังเอิญเจอกันของทั้งคู่ทุกครั้งที่เกิดฝนตก และมีเรื่องราวต่าง ๆ มากมายเข้ามามากมาย ทั้งความรัก ความสัมพันธ์ และสิ่งที่ตัวละครต้องเผชิญ ทำเอาซีรีส์ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในอีพีล่าสุดที่ออกอากาศกันเลยทีเดียว

สำหรับกระแสความนิยมซีรีส์นั้น เรียกได้ว่าขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของเรื่องที่มีการรับชมมากที่สุดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ออกอากาศ และเคมีนักแสดงอย่าง บอสโนอึล บอกได้เลยว่าล้นหลามตั้งแต่ตอนแรก โดยเฉพาะการพูดถึงความน่ารัก ความจิ้นฟินทะลุจอแบบฉุดไม่อยู่ของแฟนคลับ และสาววายที่ติดตามชมมาตลอด กระแสแรงแบบนี้ไม่ดูไม่ได้แล้ว เดี๋ยวเพื่อนคุยแล้วจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่องกันนะจ๊ะ

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับ 5 ซีรีส์วายน่าดู ที่ทางเราคัดสรรมาให้ทุกคนได้อ่าน จะเห็นได้ว่าแต่ละเรื่องมีการเล่าเรื่องราวมุมมองของ LGBTQ+ ที่แตกต่างกันออกไปบอกได้เลยว่าเข้มข้นไม่แพ้กัน และกระแสความนิยมก็แทบจะกินกันไม่ลงเลยจริงๆ แอบกระซิบว่า ทุกเรื่องที่เลือกมากำลังออกอากาศทั้งหมดเลยนะ ใครชื่นชอบเรื่องไหนก็ต้องตามไปดูแล้ว และสำหรับคนที่ยังไม่เคยดู อยากให้เปิดใจสักครั้ง เพราะซีรีส์วายหลายเรื่องมีความสนุกไม่แพ้กันสุดๆ เรียกได้ว่าชวนจิ้นฟินทะลุจอกันเลยทีเดียว..