วันที่ 11 ส.ค. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบหมายให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งงาม เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน พื้นที่หมู่บ้านสันเกล็ดทอง หมู่บ้านดง บ้านถ้ำพัฒนา บ้านสันก่อสา บ้านถ้ำ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากน้ำป่าไหลทะลักจากลำห้วยแล้ง เทือกเขาดอยนางนอน ไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

โดยน้ำป่าได้พัดเอาดินและวัชพืชลงมาด้วยเป็นจำนวนมากเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างกะทันหันตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00-05.00 น. ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน และเกิดความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งต่อมาทาง อบต.โป่งงาม ได้เข้าสำรวจพบว่าที่หมู่บ้านสันเกล็ดทอง มีความเสียหายมากที่สุด มีบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง เสียหายบางส่วนอีกประมาณ 30 หลังคาเรือน

นอกจากนี้ยังมีรั้วบ้าน ยานพาหนะ โดยเฉพาะรถยนต์ ข้าวของภายในบ้าน วัด ถูกน้ำพัดไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งสำรวจความเสียหายโดยละเอียดเพื่อให้การช่วยเหลือ ในเบื้องต้นได้มีการจัดข้าวกล่องมอบให้กับชาวบ้านจำนวน 450 คน ขณะที่ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้เจ้าหน้าที่ยังคงแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มอย่างต่อเนื่อง.