เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วันเดียวกันนี้ เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ว่า ภาพรวมในส่วนของการวางตัวผู้สมัครทั่วประเทศ ผู้สมัครเดิมให้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมการเมือง ซึ่งทางพรรคจะมีกิจกรรมเป็นระยะๆ รวมถึงเปิดตัวผู้สมัคร และนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลทำมา ทั้งหมดนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ลงพื้นที่ไปพบกับประชาชน เพื่อพูดถึงการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการดูแลประชาชน เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ประธานองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องเรื่องการติดป้ายต้อนรับ พล.อ.ประวิตร ว่า มีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เพราะไม่ใช่ช่วงที่มีกฤษฎีกาเลือกตั้ง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การติดป้ายหาเสียงประชาสัมพันธ์ต่างๆ ทางการเมือง มีอยู่ในทุกจังหวัดทุกที่ ไม่ใช่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐ หากนายศรีสุวรรณจะร้องต้องร้องให้ครบทุกคนด้วย อย่าเลือกที่จะร้องบางคนบางกลุ่ม ที่สำคัญตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าร้องจุดใดบ้าง เพราะแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน บางจุดเป็นพื้นที่เอกชน หากเป็นที่สาธารณะหรือที่ทางหลวง คงมีการพูดคุยขออนุญาตเจ้าของพื้นที่ เป็นเรื่องปกติที่ต้องทำตามกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งถ้าจะร้องก็อยากให้ไปดูรายละเอียดเป็นจุดๆ ไป ไม่ใช่ร้องแบบเหมารวม 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันเดียวกันนี้ นายชัยวุฒิ พร้อมด้วย ภญ.นพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลฯ ลงพื้นที่ซอยกาญจนาภิเษก 5/1-5/2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน เพื่อมอบถุงยังชีพไปรษณีย์ไทย ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังมานาน เนื่องจากชุมชนดังกล่าวอยู่ติดคลองพระยาสุเรนทร์ จากการลงพื้นที่ ชาวบ้านต้องการให้เข้ามาเยียวยาซ่อมแซมบ้าน เยียวยาพื้นที่การเกษตร และเยียวยารายได้ที่หายไป