oL”เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2565 จาเรด อึ้ง นักศึกษาหนุ่มวัย 25 ปี ได้รับการตัดสินจากศาลสูงแมนฮัตตัน ว่ามีความผิดจริงตามข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา ซึ่งผู้เสียชีวิตคือ พอลล่า ชิน วัย 65 ปี แม่แท้ ๆ ของเขาเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า อึ้ง เชือดคอแม่ของเขาและทุบศีรษะเธออย่างทารุณในระหว่างที่ทั้งสองต่อสู้กันภายในอพาร์ตเมนต์ในเขตทริเบกา กรุงนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2562 โดยมี เจนนิเฟอร์ โลเปซ แฟนสาววัย 18 ปีของเขา ช่วยทำความสะอาดอพาร์ตเมนต์และนำศพแม่ของเขากลับไปยังบ้านที่เมืองมอร์ริสทาวน์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ด้วยรถของผู้ตาย

พอลล่า ชิน และ จาเรด อึ้ง

ผู้ที่มีส่วนร่วมในการฆาตกรรมและทำลายหลักฐานอีกรายคือ เคทลิน โอ’รูค วัย 21 ปี แฟนสาวอีกคนของเขา ซึ่งเป็นผู้ช่วยเหลือ อึ้ง นำศพบรรจุลงไปในถังขยะของที่บ้าน เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2562 

หลังจากลงมือสังหารแม่แท้ ๆ ได้สำเร็จ อึ้ง ก็จัดการเปลี่ยนรหัสผ่านของบัญชีธนาคารของ ชิน และติดต่อหาตัวทนายความเพื่อจัดการเรื่องมรดก ทีมอัยการสันนิษฐานว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุของเขาก็คือเพื่อให้ได้รับมรดกมูลค่า 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 409 ล้านบาท จากแม่ของเขาได้เร็วขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า พบการค้นหาเกี่ยวกับวิธีการกำจัดศพจากประวัติการค้นหาข้อมูลด้วย ‘กูเกิล’ ของ อึ้ง และในข้อความสื่อสารที่เขาส่งไปให้แฟนสาวทั้งสองของเขา ก็มีการพูดในทำนองว่า ‘เสร็จเรื่องแล้ว’ และ ‘ผมเป็นอิสระแล้ว’ 

ยิ่งไปกว่านั้น ตำรวจยังพบว่าอีกว่า แบรนดอน พี่ชายของผู้ต้องหา หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. 2562 ซึ่งตำรวจได้พบศพที่กำลังเน่าเปื่อยของเขาในถังขยะในวันถัดมา รวมถึงถุงมือยางเปื้อนเลือดและรอยเลือดในที่พักทั้งที่นิวเจอร์ซีย์ และนิวยอร์ก

อึ้ง จะต้องรับโทษจำคุกอย่างน้อย 18 ปีจนถึงโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต และเขาจะต้องโดนควบคุมตัวทันทีโดยไม่อนุญาตให้มีการประกันตัว และจะเริ่มต้นรับโทษในวันที่ 18 ต.ค. ที่จะถึงนี้

ส่วนแฟนสาวทั้งสองของเขาจะได้รับโทษสถานเบากว่า ตามข้อหาปกปิดร่องรอยศพและทำลายหลักฐาน โดย โลเปซ ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวได้ในวงเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.7 ล้านบาท) ส่วน โอ’รูค ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวได้ในวงเงิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) แต่คดีของของทั้งสองอยู่ระหว่างการพิจารณาและยังไม่มีการตัดสินโทษ

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Instagram / city.kid01