จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.วณิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี หรือน้องจิ๊ป ซึ่งถูกแฟนหนุ่มคือ นายปัณณทัต (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี หรือปัน ทำปืนกึ่งอัตโนมัติบีบีกันแบบดัดแปลงลั่นใส่จนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในห้องนอนที่บ้านของแฟนหนุ่ม ในท้องที่หมู่ 3 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยญาติได้ตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะไม่ใช่ปืนลั่น แต่เป็นการตั้งใจยิง เพราะหลังจากเผาศพน้องจิ๊ปไปแล้ว ได้มีแชตลับส่งมาหาญาติว่าแฟนหนุ่มได้พาน้องจิ๊ปไปให้เพื่อนจำนวน 14 คนรุมโทรมที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ก่อนน้องจิ๊ปจะเสียชีวิต จึงต้องการให้ตำรวจคลี่คลายเงื่อนงำของคดีนี้ทั้งหมดว่าถูกแฟนหนุ่มพาไปรุมโทรมจริงหรือไม่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามเหตุการณ์ และสอบถามจากผู้ที่เกี่ยวข้องภายในบ้านหลังหนึ่งใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านพักของน้องจิ๊ป ได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.เรวดี (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี หรือจอย ซึ่งเป็นพี่สาวของน้องจิ๊ป ว่า ทางญาติยังมีข้อสงสัยหลายเรื่องเกี่ยวกับการตายของน้องสาว และขอให้ตำรวจสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ใน 3 ประเด็น คือ 1.แฟนหนุ่มทำปืนลั่นจริงหรือไม่ 2.เรื่องที่มีแชตลับจากชายชื่อบอยที่ส่งข้อความแชตทางเฟซบุ๊กว่าอยู่ร่วมในเหตุการณ์ที่แฟนหนุ่มใช้ให้เพื่อน 14 คนรุมโทรมน้องจิ๊ปที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.คลองแห และ 3.เรื่องที่ตำรวจให้ประกันตัวแฟนหนุ่มออกไปได้อย่างไร ซึ่งญาติยังคาใจ

ด้านนางจิตร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี แม่ของน้องจิ๊ป กล่าวว่า ลูกสาวกับแฟนหนุ่มคบหากันมาเกือบ 2 ปี และเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา แฟนหนุ่มได้ให้ญาติผู้ใหญ่มาสู่ขอและเตรียมแต่งงานกัน หลังจากที่มาสู่ขอลูกสาวก็ไปอยู่ที่บ้านของแฟนหนุ่ม แต่ทุกครั้งที่แฟนหนุ่มมาที่บ้านก็ไม่เคยเข้าบ้าน และไม่รู้ว่าลูกสาวกับแฟนหนุ่มรักกันมากขนาดไหน ส่วนเรื่องการเสียชีวิตของลูกสาวยังคาใจ คือ เรื่องสาเหตุการตายของลูกสาวว่าปืนลั่นหรือจงใจฆ่าให้ตาย เพราะเหตุเกิดที่บ้านแฟนหนุ่มและอยู่ด้วยกันสองคน ที่ผ่านมาทั้งสองคนมีทะเลาะกันบ้าง ซึ่งตนได้ขอให้ลูกสาวกลับมาอยู่ที่บ้าน โดยก่อนเกิดเหตุลูกสาวเพิ่งกลับไปอยู่ที่บ้านแฟนหนุ่มได้ 2-3 วัน

ขณะที่ น.ส.เอ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับน้องจิ๊ป เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีคนชื่อบอย ส่งข้อความลับมาบอกว่าน้องจิ๊ปถูกแฟนหนุ่มพาไปให้เพื่อน 14 คนรุมโทรม โดยข้อความถูกส่งมาหลังจากที่เผาศพน้องจิ๊ปไป 1 วัน บอกว่าการตายของน้องจิ๊ปไม่ใช่ปืนลั่นธรรมดา เพราะในวันเกิดเหตุแฟนหนุ่มได้พาน้องจิ๊ปไปให้เพื่อน 14 คนรุมโทรม และนายบอยก็อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ร่วมรุมโทรมด้วย และบอกว่ามีการถ่ายคลิปเอาไว้ด้วยจะพยายามหามาให้ ซึ่งตอนที่ถูกรุมโทรมมีการจับน้องจิ๊ปมัดมือมัดเท้าและต่อยท้องก่อนรุมโทรมด้วย อย่างไรก็ตามการถูกรุมโทรมนั้นก็ไม่ได้ปักใจเชื่อตามที่นายบอยกล่าวอ้าง ก็ไม่รู้ว่านายบอยเป็นใคร ถามเบอร์โทรศัพท์ก็ไม่บอก สถานที่พาไปรุมโทรมก็ไม่เปิดเผย เพียงแต่ตั้งข้อสงสัยและให้ตำรวจตรวจสอบว่าเรื่องนี้เป็นความจริงหรือไม่.