เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก paisal puechmongkol หัวข้อ “วิกฤติรัฐธรรมนูญ-วิกฤติบ้านเมือง” มีรายละเอียดดังนี้

วิกฤติรัฐธรรมนูญ-วิกฤติบ้านเมือง!!!!

1.ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องขอให้วินิจฉัยว่ากฎหมายเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่แล้ว และส่อว่าจะเป็นโมฆะตามคำร้องด้วย แป๊ะวางหมากเอาไว้แยบยลมากเพราะถ้าตกเป็นโมฆะขึ้นมา กำหนดการเลือกตั้งในเดือนมีนาคมปีหน้าก็อาจจะทำไม่ได้ และอย่าลืมว่า กกต.ชุดปัจจุบันนี้กำลังต้องคดี ในเดือนหน้า ถ้าศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ก็จะไม่มีผู้จัดการเลือกตั้งซ้ำเข้าไปอีก!!!

แผนแป๊ะล้ำลึกจริงๆ ทำให้บรรยากาศการเตรียมการเลือกตั้งของพรรคการเมืองต่างๆ ต้องอยู่ในสภาพขวัญผวาอีกครั้งหนึ่ง แต่ทุกเรื่องมีทางออกเสมอ เมื่อถึงเวลาจะเฉลยให้ได้ทราบกัน เดินหน้าโลดได้เลย

2.ขณะนี้มีกระแสความวิตกกังวลเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางว่าถ้าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พลเอกประยุทธ์พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีแล้ว ถ้าหากรักษาการไม่ได้ก็จะเกิดวิกฤติทางการเมืองซ้ำซ้อนเพิ่มขึ้นอีก เพราะมีปัญหาว่าจะสรรหานายกฯกันอย่างไร?

3.ในข้อนี้ไม่มีปัญหาเพราะถ้าเกิดกรณีเช่นนี้และศาลสั่งว่ารักษาการไม่ได้ ปลัดกระทรวงก็ต้องรักษาการแทนตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติ และประธานรัฐสภาก็ต้องเรียกประชุมรัฐสภาเพื่อสรรหานายกฯ ตามมาตรา 272 วรรคแรกจากบัญชีรายชื่อที่พรรคการเมืองได้ยื่นไว้
ถ้าเลือกไม่ได้ก็ต้องเลือกจากคนนอกตามมาตรา 272 วรรค 2

และถ้าเลือกไม่ได้อีก ก็ต้องเป็นไปตามมาตรา 5 คือ คณะผู้เลือกซึ่งประกอบจากองค์กรผู้ใช้อำนาจอธิปไตยและประธานศาลต่างๆ จะต้องจัดประชุมกันเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี แล้วนำความขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีต่อไป

ไม่มีปัญหา ไม่ต้องห่วงว่าใครจะมายึดอำนาจ ดาวเดือนดินฟ้าอากาศไม่เป็นใจด้วยเลย!!!! พระอาทิตย์โคจรเข้าสู่ราศีกันย์มีองศากว่า 6 แล้ว ส่องแสงถึงดาวพฤหัสในราศีมีน แผ่พลังไปถึงดาวอังคารในราศีเมษแล้วจ้า

อนึ่ง #สำนักข่าวคนรู ได้จัดส่งทีมข่าวไปอยู่ชายป่ารอยต่อแล้ว ใครจะไปใครจะมาก็ช่าง แต่คงต้องนับหนึ่งประเทศไทยแน่!!!
ต้องนิรโทษกรรมให้แก่ผู้ต้องคดีทางการเมืองทุกคน รวมทั้งผู้ที่ถูกกลั่นแกล้งดำเนินคดีตามมาตรา 112 เพื่อกลับมาร่วมกันฟื้นฟูชาติบ้านเมืองของเรา โดยเร็วที่สุด ลุงจิ๋วฝากบอกไว้.

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก paisal puechmongkol