จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้ทำการจับกุม นายพงษ์เดช หรือแจ็ค บางพูน ลิ้วตระกูล อายุ 41 ปี พร้อมของกลาง นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ 233 สีขาว รุ่นลำดับ 789​​​​ จำนวน 1 เรือน แหวนเพชร สลักอักษรภาษาอังกฤษว่า THE iCON​​​ 1 วง มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท หลังทำทีเป็นพลเมืองช่วยเหลือเจ้าของรถเบนซ์หรูที่เฉี่ยวชน จยย. โดยอ้างว่าจะเป็นพยานในคดีให้ จากนั้นได้อาศัยจังหวะคนขับเบนซ์ กำลังช่วยนำคนเจ็บขึ้นรถไป รพ. ขโมยนาฬิกาและแหวนเพชร ที่อยู่ในกระเป๋าวางไว้เบาะหลังหลบหนีไปนั้น

จับโจรแสร้งเป็นพลเมืองดีทำทีช่วยเหลือ ฉกแหวนเพชร-นาฬิกาหรูค่า 6 ล้าน

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตัวผู้เสียหายซึ่งเป็นคนขับรถเบนซ์ที่ถูกคนร้ายขโมยนาฬิหาหรูและแหวนเพชร มีดีกรีเป็นถึง ดร. และเจ้าของธุรกิจออนไลน์ระดับร้อยล้าน แวดวงไฮโซรู้จักกันดี “ไฮโซ อ.” เคยมีประวัติให้สัมภาษณ์ออกรายการดังหลายช่องว่า มีชีวิตที่ลำบากตั้งแต่เด็ก มีความมุมานะตั้งใจเรียนหนังสือจนจบเป็นหมอระดับดอกเตอร์ ก่อนมาทำธุรกิจออนไลน์โดยใช้เวลาหลายปี กระทั่งประสบความสำเร็จระดับร้อยล้าน

ทั้งนี้ หลังจากตำรวจกองปราบฯ ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว ขณะนี้ได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี พร้อมประสานผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของนาฬิกาหรู ให้เข้ามาดูของกลาง.