เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ร.ต.อ.คมกฤชต์ ทองอุไร รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนตีกันกลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณข้างโรงเรียนสุขเจริญผล แพรกษา ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ โดยได้ดูข้อมูลจากมือถือชาวบ้านที่ได้ถ่ายเหตุการณ์เอาไว้ได้

ภายในคลิปเป็นภาพที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งประมาณ 5-6 คน และอีกกลุ่ม 2 คน กำลังถือมีดฟันกันไปมา ฝ่ายที่มี 2 คน ค่อย ๆ ถอยออกมา ก่อนที่อีกฝ่ายจะค่อย ๆ ถอย ฝ่ายที่มี 2 คน ก็ได้เดินลุกเข้าไปหา ก่อนที่จะมีวัยรุ่นอีกกลุ่มขี่ จยย.ซ้อนกันมา 4 คัน 8 คน จอดรถลงมาชักมีดออกมาจากเอว จากนั้นได้ไล่ตีไล่ฟัน ฝ่ายที่มี 2 คน จนต้องวิ่งหนีก่อนจะสะดุดล้ม ทำให้วัยรุ่นอีกกลุ่มรุมตีรุมฟันจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะวิ่งกลับไปที่ จยย.แล้วขี่แยกย้ายกันหลบหนีไป

ที่เกิดเหตุพบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี หน้าซีด มีแผลถูกฟันที่แขนขวา เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลเปาโล ห่างออกไปไม่ไกลพบนายซี (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี หน้าซีด มีแผลถูกฟันที่ข้อมือซ้าย เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ใกล้กันพบมีดดาบยาว 1 เมตร 1 เล่ม ตกอยู่ ใกล้กันยังพบมีดปลายแหลมอีก 1 เล่ม มีดดาบยาวประมาณ 1 เมตร ที่ด้ามจับหลุด และมีดดาบที่หักเหลือแต่ด้ามอีก 1 เล่ม ที่ฝั่งตรงข้ามถนน พบด้ามหักไม่มีปลายแตกกระจายอยู่กับพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเห็นวัยรุ่นขี่ จยย.ไล่กวดกันมา ก่อนที่กลุ่มที่ไล่มา ประมาณ 2 คัน ก็ขี่รถไปปาดหน้าแล้วก็ด่ากัน จากนั้นลงมาไล่ตีกัน คนก่อเหตุทีแรกมาประมาณ 4 คน ยื้อกันไปได้สักพัก ก่อนที่จะมีอีกกลุ่มขี่ จยย.มาประมาณ 3-4 คัน ลงมาตะลุมบอนกัน คนเจ็บถอยหลังไปแล้วล้ม เลยโดนฟัน ก่อนที่กลุ่มที่ก่อเหตุจะขี่ จยย.แยกย้ายกันหลบหนีไป

ด้านเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า เพื่อนตนเองขี่ จยย.มา 2 คน และได้มาเจอนักศึกษาคู่อริบริเวณสามแยกใกล้ที่เกิดเหตุ โดยที่คู่อริชุดแรกได้ไล่ตีกับเพื่อนตนเอง ก่อนที่ชุดที่ 2 จะตามมาช่วยชุดแรก จนทำให้เพื่อนตนเองสู้ไม่ได้ ถูกฟันได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ โดยที่คู่อริมากันเกือบ 20 คน ซึ่งทางผู้บาดเจ็บได้โทรฯ มาขอความช่วยเหลือ โดยที่คนเจ็บทั้งคู่นั้น ขี่รถมาส่งกัญชาเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามตัวนักเรียนอาชีวะกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย