ปัจจุบันนี้ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน ก็จะเห็นแต่คนทำกิจกรรม หรือออกกำลังกายกันเป็นส่วนใหญ่ นั่นก็เพราะว่า     เทรนด์การดูแลสุขภาพกำลังมาแรงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับชาวออฟฟิศคนทำงานทั้งหลาย ที่วัน ๆ ต้องอยู่กับโต๊ะทำงาน ต้องประชุมวางแผนทำโปรเจ็คต์ต่าง ๆ ที่มักจะมีความเครียดวิตกกังวล การออกกำลังจึงเป็นตัวช่วยที่ดี ที่ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ช่วยผ่อนคลาย แถมยังได้ประโยชน์ทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย หรือเป็นไข้ไม่สบายง่าย ๆ แต่การออกออกกำลังกายนั้น ก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ด้วยเช่นกัน

วันนี้เราจะพาไปส่อง 5 กิจกรรมออกกำลังยอดนิยมของชาวออฟฟิศยุคใหม่ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. แบดมินตัน

สำหรับชาวออฟฟิศนั้น ส่วนใหญ่จะมีเวลาเพียงช่วงหลังเลิกงานในการออกกำลัง เพื่อผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน เพื่อจะได้มีแรงไปสู้กับเช้าวันใหม่ กีฬาสุดฮิตที่ชาวออฟฟิศนิยมเล่นกันเป็นอย่างมากก็คือ แบดมินตันนั่นเอง เพราะเป็นกีฬาที่เล่นง่าย สนุกสนาน มีแค่ 2 คนก็เล่นได้แล้ว ที่สำคัญแบดมินตันเป็นกีฬาที่ออกกำลังกายได้ทุกส่วน ทั้งสายตา มือ แขน ขา ที่ต้องใช้ความคล่องแคล่วว่องไว บวกกับการวางแผน และใช่ไหวพริบในการเล่น ปัจจุบันสนามตีแบดก็มีเปิดให้บริการมากมายหลายแห่งด้วยกัน

2. ฟิตเนส โยคะ

อีกหนึ่งกีฬายอดนิยมของชาวออฟฟิศที่มาแรงมากเช่นกัน คือ การเข้าฟิตเนสออกกำลังที่เปิดบริการอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินบนลู่วิ่งไฟฟ้า ปั่นจักรยานสปินไบท์ หรือเล่นเวทเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ข้อดีของการเข้าฟิตเนสคือเล่นง่ายเล่นได้ทุกเวลา คนเดียวก็ออกกำลังได้ มีหลาย ๆ แห่งที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ในฟิตเนสชื่อดังหลาย ๆ แห่ง ยังเปิดบริการเอาใจคนรักสุขภาพด้วยคลาสต่าง ๆ เช่น  คาดิโอ โยคะ อโครบาติค โพลาทิส เต้นแอโรบิค เต้นซุมบ้า ที่ทั้งสนุกสนานช่วยเผาผลาญพลังงาน แถมเรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดี

3. เทเบิลเทนนิส

ออฟฟิศรุ่นใหม่ ๆ มักจะมีโต๊ะปิงปองอยู่ในที่ทำงาน เพื่อให้ชาวออฟฟิศได้เล่นผ่อนคลายจากความเครียด กีฬาเทเบิลเทนนิสหรือปิงปอง เป็นการออกกำลังที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะถูกบรรจุไว้ในหลักสูตรการเรียนตั้งแต่ตอนมัธยม คนไทยส่วนใหญ่จึงคุ้นเคยกับกีฬาชนิดนี้ นอกจากนั้นยังเป็นกีฬาที่ใช้พื้นที่น้อย เพียง 2 คนก็เล่นได้ การเล่นปิงปองต้องใช้การเคลื่อนไหวของร่างกายทุกส่วน รวมไปถึงการวางแผนการเล่นเพื่อเอาชนะคู่แข่ง เป็นกีฬาที่สนุก ช่วยคลายเครียดจากการทำงานได้เป็นอย่างดี

4. ว่ายน้ำ

อีกหนึ่งกีฬายอดนิยม ที่ต้องบอกเลยว่าเหมาะกับชาวออฟฟิศมาก ๆ เพราะการว่ายน้ำเป็นการออกกำลังที่ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ช่วยให้สุขภาพร่างกายให้แข็งแรง โดยเฉพาะช่วยบรรเทาอาการปวดตึงกล้ามเนื้อ จากออฟฟิศซินโดรมได้เป็นอย่างดี การออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ สามารถเล่นได้ตลอดเวลา คนเดียวก็ว่ายน้ำได้ ช่วยให้มีเวลาอยู่กับความคิด ผ่อนคลายจากความเครียดที่มาจากการทำงานตลอดทั้งวัน ที่สำคัญกีฬาว่ายน้ำเป็นกีฬาที่มีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บน้อย เพราะร่างกายจะไม่ต้องรับแรงกระแทกเลย

5. ปั่นจักรยาน

ปิดท้ายกับกีฬาที่เป็นเทรนด์ยอดนิยมอย่างมากสำหรับคนรุ่นใหม่ นั่นก็คือการปั่นจักรยาน ซึ่งในที่นี้หมายถึงการปั่นจักรยานกลางแจ้ง ปั่นไปตามเส้นทาง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีของชาวออฟฟิศ ที่ได้ทั้งการออกกำลังกาย เพิ่มสมรรถภาพ ช่วยให้เลือดสูบฉีด อัตราการเต้นของหัวใจทำงานได้ดี ช่วยเผาผลาญพลังงาน แถมยังช่วยให้ผ่อนคลาย ได้ออกไปเจอสถานที่ใหม่ ๆ พบปะผู้คนใหม่ ๆ การปั่นจักรยานทำได้ทั้งการปั่นคนเดียว และปั่นเป็นทีม

ยังมีเทรนด์กีฬายอดนิยมของชาวออฟฟิศอีกมากมายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล บาสเกตบอล สตรีทบาสเกตบอล ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดใดก็ตาม หากเลือกให้เหมาะกับไลฟ์ไสตล์ ก็จะช่วยให้ออกกำลังหรือเล่นด้วยความสนุกสนาน เสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และยังสามารถสร้างมิตรภาพใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นอย่างง่ายดาย สำหรับใครที่อยากออกกำลังกายกับกีฬายอดฮิต หรืออยากนัดเพื่อนชาวออฟฟิศมาเล่นแบดมินตันหลังเลิกงาน ขอแนะนำให้เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา Activity Center สนามตีแบดขนาดมาตรฐานสากล ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง แหล่งพบปะสังสรรค์ของคนรักสุขภาพ พร้อมศูนย์ออกกำลังกายในร่มหลากหลายรูปแบบ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันไว้คอยให้บริการ