เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ “ร้านข้าวแกง 10 บาท ตักข้าวไม่อั้น” อยู่บริเวณสวนรัก ถนนกรุงศรีนอก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตักกับข้าวขายถ้วยละ 10 บาท ทั้งต้มผัดแกงทอด และน้ำพริกผักสด ส่วนข้าวสวยไม่อั้นให้เติมได้จนกว่าจะอิ่ม โดยกับข้าวจะออกมาตลอดทั้งวัน มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนสั่งอาหารรับประทานกันไม่ขาดสาย

น.ส.ปิยะฉัตร แซ่ล้อ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านฯ กล่าวว่า เปิดขายมาได้ประมาณ 1 เดือน แล้ว แต่ละวันทำอาหารประมาณ 20 เมนูสับเปลี่ยนกันไป อย่างเช่น ลาบอีสาน ผักพริกขิง ผัดแหนมใส่ไข่ ต้มจืดมะระ แกงเทโพ คั่วกลิ้ง ไข่พะโล้ และอื่นๆ เปลี่ยนเมนูเวียนไปเพื่อไม่ให้ลูกค้าเบื่อ แต่ละวันมีลูกค้าพากันมาสั่งอาหารนั่งกินตลอดวัน บางคนสั่งกลับบ้านใส่ถุง 30 บาท หรือข้าวกล่องราดกับข้าว 2 อย่าง 30 บาท ซึ่งตักใส่ถุงได้เต็มที่เช่นกัน

สาเหตุที่ขายราคาถูก สวนกระแสราคาเนื้อหมู ผัก พริก รวมทั้งแก๊สหุงต้ม และข้าวสารที่พากันขึ้นราคา เพราะอยากช่วยชาวบ้าน โดยเฉพาะคนรายได้น้อยได้ประหยัดค่าใช้จ่าย ส่วนทางร้านก็พอมีกำไรพออยู่ได้ ซึ่งในคติตนนั้นคิดอยู่เสมอว่าลูกค้าคือพระเจ้า ขายในราคา 10 บาท เหมือนกับช่วยลูกค้าประหยัดเงินในสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย แม้เพิ่งเปิดร้านมาได้ไม่นาน แต่ลูกค้าที่มาทานได้พากันบอกต่อกับคนรู้จัก ทำให้คนที่ทราบข่าวพากันแห่มากินที่ร้านดังกล่าวตลอดทั้งวันอย่างไม่ขาดสาย

ลูกค้ารายหนึ่งที่มานั่งทานที่ร้านและซื้อกลับบ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น แต่ละมื้อก็เกือบ 100 บาท ส่วนร้านอาหารตามสั่งทั่วไป ก็ปรับขึ้นราคาตามภาวะเศรษฐกิจ บังเอิญเจอร้านนี้ในโลกโซเชียลก็เลยมาเป็นลูกค้า ดีใจมากที่ได้ราคาถูกแถมยังอร่อย ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า อย่างวันนี้มาสั่งอาหาร 5 อย่าง จ่ายแค่หนึ่งร้อยบาท กินได้หลายคนแถมตักข้าวได้ไม่อั้นอีกด้วย

ทางร้านจะเปิดเวลา 07.30-15.00 น. จะทำอาหารวันละประมาณ 20 เมนู ให้ลูกค้าได้เลือกทาน แนะนำให้ลูกค้ามาทานก่อนเที่ยง หรือช่วงเที่ยง เพื่อจะได้อาหารครบทุกอย่าง หากเลยเวลา 13.00 น. เมนูอาหารก็จะเริ่มหมด หรือบางวันมีลูกค้ามาทานเยอะก็จะหมดเร็วขึ้น หรือลูกค้าอยากจะติดตามเมนูของทุกวันสามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า ร้านจานใหญ่ หน้าสวนรัก โดยร้านจะปิด 1 วัน คือวันอาทิตย์

ลูกค้ารายหนึ่งที่มานั่งทานที่ร้านและซื้อกลับบ้านบอกว่า ก่อนหน้านี้สั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น แต่ละมื้อก็เกือบ 100 บาท ส่วนร้านอาหารตามสั่งทั่วไปก็ปรับขึ้นราคาตามภาวะเศรษฐกิจ บังเอิญเจอร้านนี้ในโลกโซเชียลก็เลยมาเป็นลูกค้า ดีใจมากที่ได้ราคาถูกแถมยังอร่อยและช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า อย่างวันนี้มาสั่งอาหาร 5 อย่าง จ่ายแค่หนึ่งร้อยบาท กินได้หลายคนแถมตักข้าวได้ไม่อั้นอีกด้วย.