• COCO Phangan Art & Music Festival

เกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี เปิดตัวโครงการ “COCO Phangan Art & Music Festival” เทศกาลศิลปะและดนตรีในสวนมะพร้าว เชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแนวใหม่ร่วมเสพงานศิลปะ ดนตรี และวิถีท้องถิ่น หนุนปลุกกระแสท่องเที่ยวและเศรษฐกิจชุมชนให้กลับมาสดใสอีกครั้ง!!!

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม-9 ตุลาคม 2565

สถานที่ : เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Art ติดเกาะ market

  • CENTRAL INTERNATIONAL WATCH FAIR 2022

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทลจัดมหกรรมนาฬิการะดับโลกสุดยิ่งใหญ่และดีลดีที่สุดแห่งปี “CENTRAL INTERNATIONAL WATCH FAIR 2022” (เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์แฟร์ 2022) ณ บริเวณพื้นที่จัดแสดง แผนกนาฬิกา ชั้น 3 โดยยกขบวนนาฬิการุ่นใหม่ รุ่นยอดนิยม รุ่น limited มาในงาน โดย Grand Seiko ได้นำเสนอนาฬิกา Limited Edition รุ่น SBGY009 มาเป็น Highlight ในงาน ที่จะทำให้แฟน ๆ Grand Seiko ตื่นตาตื่นใจไปกับ ลวดลายหน้าปัด แบบ Sunray Pattern สะท้อนถึงความสวยงามของท้องฟ้ายามค่ำคืนเหนือภูเขาชินชู ใกล้ Shinshu Watch Studio สถานที่สร้างสรรค์เรือนเวลารุ่นนี้ พร้อมชื่นชมกับการไหลของเข็มวินาที ที่เคลื่อนที่อย่างนุ่มนวล แบบ glide motion จากกลไกล Spring Drive

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน-31 ตุลาคม 2565

สถานที่ : Event Hall ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Central Department Store 

  • The Central Memory Bank

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ฉลองครบรอบ 75 ปี อย่างอบอุ่น ชวนคนไทยเตรียมเช็กอินที่ นิทรรศการ “The Central Memory Bank” ทรานสฟอร์มพื้นที่จัดแสดงของ “เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์” บนถนนเจริญกรุง ให้กลายเป็นพื้นที่แบ่งปันความทรงจำอันงดงาม ภายใต้คอนเซปต์ “เพราะทุกความทรงจำที่เกิดขึ้นสวยงามเสมอ” ให้คุณนั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับสู่จุดเริ่มต้นของตำนานความสำเร็จยิ่งใหญ่ หวนรำลึกความทรงจำสุดพิเศษและความผูกพันที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานไปกับ 6 โซนแสนประทับใจ ได้แก่

  • โซนที่ 1: Registrationเปิดนิทรรศการด้วยจุดลงทะเบียนสไตล์วินเทจ พร้อมรับ “Memory Book Bank” สมุดจดบันทึกความทรงจำเล่มสวย คู่กับสติกเกอร์ที่ชวนให้นึกถึงวัยเด็ก
  • โซนที่ 2: It’s all Started at Centralโซนมินิเธียเตอร์ที่ชวนผู้มาเยือนนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาเพื่อไปสัมผัสกับการเติบโตทางธุรกิจของเซ็นทรัล
  • โซนที่ 3: Hall of Memories – เปิดคอลเลกชั่นของสะสมรวม 75 ชิ้นจากทั้ง Central Archive ของรักของหวงจากเหล่าคนดัง ตลอดจนไอเทมในความทรงจำของพนักงานและผู้เช่าร้านค้าในห้างเซ็นทรัล ทุกไอเทมสะท้อนเรื่องราวแห่งความผูกพันระหว่างห้างเซ็นทรัลกับคนสำคัญ
  • โซนที่ 4: Reflection Station – พบกับห้องคอมพิวเตอร์ย้อนยุคที่ชวนทุกคนมาร่วมแชร์เรื่องราวประทับใจกับเพื่อน ๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อรับโทเค็นไปหยอดตู้กาชาปองในโซนถัดไป
  • โซนที่ 5 : Gachapon – สนุกไปกับการหมุนตู้กาชาปอง แลกรับของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ 3 แบบ ได้แก่ เทปสติกเกอร์ พวงกุญแจ และเข็มกลัด ที่ออกแบบมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
  • โซน 6 : Photo Automatแวะมาถ่ายรูปก่อนกลับได้ที่ตู้ถ่ายรูปสุดคูล (160 บาทต่อเซต)

ไทม์แมชชีนพร้อม! ย้อนเวลาสู่จุดเริ่มต้นความสำเร็จของ “ห้างเซ็นทรัล” ในนิทรรศการแห่งความทรงจำ “The Central Memory Bank” ที่ “เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์” มาร่วมย้อนอดีต ส่องไอเทมคนดัง ไปพร้อมกัน!

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน-6 พฤศจิกายน 2565

สถานที่ : ชั้น 3 เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Central: The Original Store

  • LUX-FERRER

นิทรรศการ “LUX-FERRER” โดย แพน-ฐกฤต ครุธพุ่ม (October29) ศิลปินที่มีชื่อเสียงในวงการสตรีทอาร์ตมาเป็นเวลายาวนานถึง 10 ปี นิทรรศการศิลปะ “Lux-Ferrer” ซึ่งมีความหมายว่า ผู้นำมาซึ่งแสงสว่าง หรืออีกนัยหนึ่ง เป็นนิทรรศการที่เปรียบเสมือนแสงสว่างที่ส่องทางชีวิตของศิลปิน โดยผลงานทั้งหมดสร้างสรรค์ขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากช่วงที่เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับโอกาสให้ทำงานเชิงพาณิชย์มายาวนาน จนรู้สึกอิ่มตัวและหมดไฟในการทำสิ่งเหล่านั้น ในขณะเดียวกันเขากลับรู้สึกโหยหาการทำงานศิลปะเพื่อศิลปะ (Art for Art’s Sake) อย่างแท้จริง จึงต้องการหวนกลับมาสร้างงานศิลปะที่สะท้อนตัวตนของเขาในแบบที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

ศิลปินเป็นผู้ที่หลงใหลในความรุ่งโรจน์ของแสงสว่าง และคลั่งไคล้ในความงดงามของเปลวไฟเป็นพิเศษ เขาจึงนำคาแรกเตอร์ Hele หรือปิศาจกระต่ายจอมกวนที่เสมือนผุดขึ้นมาจากนรก อันเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของเขามาเป็นตัวดำเนินเรื่องราว พร้อมทั้งเปิดตัว Phyro คาแรกเตอร์ตัวใหม่ ที่มีลักษณะเป็นลูกไฟ ซึ่งมาจากความหลงใหลคลั่งไคล้ในเปลวไฟของศิลปิน อีกทั้งยังมีการใช้ปรากฏการณ์ของแสงที่กระทบกับวัตถุต่างๆ มาสร้างลูกเล่นใหม่บนตัวคาแรกเตอร์ให้มีความพิเศษ มีสีสันแปลกตากว่าที่เคย

นอกจากนี้เขายังได้รวบรวมรูปแบบและเทคนิคการทำงานต่างๆ จากประสบการณ์การทำงานศิลปะในช่วง 10 ปี มาผสมผสานอย่างมีเอกลักษณ์ ทั้งในส่วนของงานจิตรกรรม และประติมากรรมอีกด้วย

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม-31 ตุลาคม 2565

สถานที่ : ชั้น 1 ICONSIAM

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : TrendyGallery.Art

  • KREAK SHOW

นิทรรศการ “KREAK SHOW” โดย 2 ศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดัง MR.KREME และ FREAK ศิลปินได้เล่าเรื่องราวตัวละครชวนฝันที่เราคุ้นเคย ทั้งจากนิทานก่อนนอน เรื่องเล่าปรัมปรา ตำนานลี้ลับ ภูติผีปิศาจ ความเชื่อเล่าลือตกทอดกันที่เคยได้ยินได้ฟังตั้งแต่สมัยยังเยาว์วัย ถูกนำมาผูกโยงเดินเรื่องใหม่อีกครั้ง สร้างเป็นผลงานศิลปะแนว Street Art 2 คาแรกเตอร์

จากความชื่นชอบในสิ่งที่คล้ายกันทั้ง 2 ศิลปิน ได้กำหนดให้พื้นที่แสดงคล้ายเป็นพื้นที่โชว์ตัวประหลาดในจินตนาการของตนเอง เป็นเหมือนคณะละครสัตว์แปลก ที่เดินทางไปเพื่อแสดงโชว์ในสถานที่ต่างๆ เพื่อยืนยันถึงการมีอยู่สิ่งประหลาดเหล่านี้ให้โลกได้รับรู้ โดย MR.KREME นั้นชื่นชอบในสไตล์คณะ circus ดั้งเดิม ส่วน FREAK นั้นนำรูปแบบของงานวัดไทย ที่เราคุ้นเคยมาให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมในนิทรรศการครั้งนี้

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม-11 พฤศจิกายน 2565

สถานที่ : Joyman Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Joyman Gallery 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Art ติดเกาะ market, Central:The Original Store, TrendyGallery.Art, Joyman Gallery 

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]