จากกรณีบุกจับอาหารเสริมผสมสารอันตราย พบว่ามีเน็ตไอดอลดัง นารา เครปกะเทย หรือ อนิวัต ประทุมถิ่น อายุ 23 ปี ตกเป็นหนึ่งผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1 (ไดเฟนิลเมทิลโพโรลิดีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำทางการค้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : งานเข้า “นารา เครปกะเทย” ปคบ.บุกจับ หลอกขายอาหารเสริมผสมสารอันตราย

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ด้านเน็ตไอดอลชื่อดัง “นารา เครปกะเทย” ได้ออกมาเคลื่อนไหวไลฟ์สดชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้นกับเธอ ซึ่งตัดพ้อชีวิตพังพร้อมร้องไห้ และยกมือไหว้ขอโทษ ขอโอกาสจากผู้ใหญ่

โดยสาวนาราได้ออกมาอธิบายว่า “ในส่วนของนารา ข่าววันนี้ที่นำเสนอไป คือไม่ใช่ของนาราทั้งหมด แต่เสนอนาราคนเดียว ข่าวที่จะเอาไปลงขอให้ลงตามความเป็นจริง ไม่ให้คนมาด่า ที่สำคัญขอให้ไม่เอาคลิปเก่าหรือคลิปที่ไม่เกี่ยวข้องมาลงเป็นเรื่องเดียวกัน เพราะจะห้ามไม่ให้อ่านคอมเมนต์ก็ไม่ได้ พอตนอ่านแล้วก็จิตตก จึงขอว่าข่าวที่จะเอาไปทำตนไม่ว่า แต่ช่วยเขียนข่าวหรือพาดหัวที่เป็นความจริง เพราะคนที่โดนด่าคือ นารา และเรื่องไม่เกี่ยวกับตนเลย”

วันนี้ทุกคนจะได้รู้ข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กลูต้าชาร์มาร์ ไม่ใช่กลูต้านารา โดย กลูต้าชาร์มาร์ นาราเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ เพราะตั้งแต่ผอมลงหรือสวยขึ้น มีความคิดที่จะทำอาหารเสริมลดน้ำหนักแบรนด์เดียว ไม่คิดจะทำกลูต้า จนกระทั่งมีเจ้าของแบรนด์ ซึ่งพี่คนนี้มาจ้างบ่อยตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว เมื่อเขาเห็นว่าสวยขึ้นจึงให้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์กลูต้าชาร์มาร์ 

คนถามว่ามีสารได้อย่างไร ไม่ได้ตรวจสอบหรือ ขั้นตอนแรกวันที่เซ็นสัญญา นาราได้มีการขอดูเอกสารการผลิต ซึ่งเอกสารที่เจ้าของแบรนด์มีอยู่คือ อย.ให้ผ่านเรียบร้อย นาราเลยมั่นใจว่าปลอดภัย จึงตัดสินใจรับเป็นพรีเซ็นเตอร์เป็นระยะเวลา 6 เดือน และจะหมดสัญญาในวันที่ 30 ก.ย. 2565 ที่จะถึง 

“ระเบียบสัญญาคือสิ่งที่ต้องทำมี 2 อย่าง คือ ไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก 4 ครั้ง ลงรูป 4 ครั้ง”

ในวันที่ตำรวจออกหมายจับ คือมีเจ้าของแบรนด์, ตัวนารา, บัญชีคนที่รับเงินโอน ที่โดนแน่ๆ ตอนนี้คือ 3 คน ซึ่งนารายอมรับว่าบริสุทธิ์ใจ เพราะมีหลักฐานทุกอย่างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลิต ไม่รู้ว่าหลังบ้านคุยกันยังไง ส่วนตนไม่เคยขายเอง คนที่ทักมาในเพจไม่เคยมีการบอกขาย 1 แถม 1 ราคา 290 บาท และไม่เคยเปิดรับสมัครตัวแทนของกลูต้าชาร์มาร์ นาราทำหน้าที่เดียวคือเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการโปรโมตสินค้า 

สิ่งที่ทำได้คือขอโทษทุกคน ลูกค้าที่สั่งซื้อไปแล้วเกิดความกังวลใจ ซื้อมาจากไหนให้ไปเคลมกับตัวแทนคนนั้น เพราะตัวแทนจำหน่ายจะส่งเรื่องไปยังเจ้าของแบรนด์ และเจ้าของแบรนด์จะรับผิดชอบให้ผู้บริโภคทุกคนที่ซื้อมา

ตั้งแต่เกิดเรื่องมีแต่คนบอกว่าไม่รอดแน่ แต่ใจนาราไม่ได้คิดทำแบบนั้น แต่สู้อะไรไม่ได้เพราะตัวคนเดียว ไม่มีใครมาช่วยตั้งแต่เกิดเรื่อง นาราเสียค่าทนายไปเป็นล้านๆ ของที่มีก็ขายไปหมด เพราะ 3 คนที่โดน 2 คนรอดแล้วเพราะศาลสั่งไม่ฟ้อง คนที่สั่งฟ้องคนเดียวก็คือ นารา 

ทั้งนี้ในไลฟ์สดสาวนาราร้องไห้ พร้อมยอมรับว่านอนไม่หลับ 5 วันแล้ว เครียด โดนยกเลิกพรีเซ็นเตอร์ ไม่มีงานเข้ามา เซรั่มขายไม่ได้ และโดนตำรวจยึดของที่ทำกล่องสุ่มไปทั้งหมด ตอนนี้ไม่มีช่องทางทำมาหากิน สู้ตัวคนเดียวไม่รู้จะสู้ยังไง

โดยต่อมา นารา เครปกะเทย ได้ยกมือไหว้พร้อมร้องไห้บอกว่า “กระทบกับหนูหลายอย่างมาก หนูเลยอยากจะขอโอกาสจากผู้ใหญ่ที่ฟ้องหนูมา ถ้าหนูทำอะไรไม่ดี หรือทำให้หนูขัดใจท่าน หนูขอโทษไว้ ณ ที่นี้ หนูขอโอกาสให้หนูได้มีช่องทางในการทำมาหากิน หนูรู้สึกผิดหมดแล้วทุกอย่าง ทุกอย่างที่หนูทำไปหนูไม่เคยคิดร้ายกับใคร หนูขอโอกาสให้กลับไปแก้ตัว ให้หนูได้กลับไปเลี้ยงครอบครัว ให้หนูได้ลิ้มรสชาติความสุข หนูสัญญาว่าหนูจะไม่ทำอย่างนี้จริงๆ และต่อไปหนูจะช่วยเหลือสังคมเต็มที่ด้วยใจของหนู”