ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร สอ.ดร.ณรงค์ อยู่ปาน ได้รับมอบหมายจากนายสุนทร รัตนากร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาให้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบแผนปฏิบัติการ จำปีงบประมาณ 2566 ที่ตั้งงบประมาณจากเงินอุดหนุนทั้งส่วนกลางและท้องถิ่นรวมประมาณ 21 ล้านบาท เพื่อนำไปบริหารจัดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในแต่ละด้านตามยุทธศาสตร์และแผนงานที่กำหนด

นายสมศักดิ์ นาคนาม ผอ.โรงเรียน อบจ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2565โรงเรียนได้ดำเนินกิจกรรมตามแผนงาน โดยการบริหารด้านงบประมาณบรรลุเป้าหมายไปกว่า 91% แม้ว่าจะประสบปัญหาทางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตามที แต่ผลสัมฤทธิ์ของเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมการประกวดแข่งขันในแต่ละรายการรวมไปถึงการประเมินคุณภาพ ของโรงเรียนในภาพรวมแต่ละด้านอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ซึ่งในปี 2566 โรงเรียนได้มีการกำหนดนโยบายของการยกระดับการศึกษาทุกด้าน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสมกับเป็นโรงเรียนคุณลักษณะพิเศษขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้บังเกิดเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

ด้าน นายเสริมวฒิ สุวรรณโรจน์ ผู้ทรงคุณวุฒิได้กล่าวว่า ที่ผ่านมาการศึกษาจะสร้างคน ด้วยการพัฒนาทางกายแล้ว ก็จะให้มีการพัฒนาด้านจิตใจ ด้วยการสร้างคุณธรรมให้มากขึ้นควบคู่กันไป เพราะการพัฒนาจิตใจเป็นเรื่องที่สำคัญในปัจจุบัน ที่จะทำให้เด็กมีสติ มีความยับยั้งชั่งใจต่อการที่จะกระทำในสิ่งที่ผิด จึงอยากจะฝากให้ผู้บริหารและคณะครูได้ช่วยกันปลูกฝังความรู้ด้วยคุณธรรมศีลธรรมให้มากยิ่งขึ้น

ส่วน นายศุภชัย ศรีงาม คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอีกท่านหนึ่ง ได้กล่าวชื่นชมถึงความสำเร็จของโรงเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับจังหวัดที่สามารถสร้างลูกศิษย์จนสำเร็จออกมา มีอาชีพมีอนาคตที่ดีในแต่ละรุ่น.