การแข่งขัน RoV Pro League 2022 Winter รอบ Regular Season เสร็จสิ้นลงแล้ว เราได้โฉมหน้า 4 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ Championship เป็นที่เรียบร้อย ได้แก่ Bacon Time, KFC x Talon, Buriram United Esports และ Valencia CF Esports เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท ในวันที่ 8-9 ตุลาคมนี้

ทีมแรก Bacon Time (BAC) แชมป์โปรลีก 3 สมัย และแชมป์ RoV Pro League Summer 2 ฤดูกาลล่าสุด พวกเขาครองที่ 1 ของตารางตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1-8 โดยไม่มีใครโค่นพวกเขาลงได้ เจ้าหมู BAC จบผลงานในรอบเก็บคะแนนด้วยการรั้งที่ 1 และอยู่ในตำแหน่งสายบน พร้อมคว้าตั๋วไปลุย APL 2022 ได้สำเร็จ ครั้งนี้เราต้องมาดูกันว่า Bacon Time จะล้างอาถรรพณ์คว้าแชมป์ RoV Pro League Winter ครั้งแรกได้หรือไม่?

ทีมต่อมาคือทีมที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ KFC x Talon ดีกรีแชมป์ RoV Pro League Winter 2 สมัย จากทีมที่ทำผลงานไม่ดีรั้งบ๊วยในช่วงแรก แต่แล้วพวกเขาฟื้นคืนชีพไล่ชำระแค้นกับแต่ละทีมแบบเรียงหนึ่ง จนคว้าชัยชนะ 9 แมตช์ติดต่อกัน และเป็นทีมที่ชนะด้วยสกอร์ 3-0 เยอะที่สุด ส่งผลให้พวกเขาไต่ขึ้นสู่อันดับ 2 เป็นทีมแรกที่สามารถการันตีสายบนในรอบ Championship รวมถึงยังคว้าตั๋วไป APL 2022 ได้เป็นทีมแรกอีกด้วย

อีกทีมที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ Buriram United Esports (BRU) แชมป์โปรลีก 2 สมัยติดทีมแรกและทีมเดียว รวมถึงเป็นแชมป์ AIC 2021 ถึงแม้พวกเขาจะพลาดตั๋วไป AIC 2022 แต่ในซีซันนี้พวกเขาได้กุนซือใหม่อย่าง NT โค้ชมากประสบการณ์ชาวไต้หวันเข้ามาเสริมทัพ ทำให้ผลงานของปราสาทสายฟ้า BRU ในซีซันนี้ออกมาค่อนข้างน่าประทับใจ เก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่องจนเก็บแต้มผ่านเข้าสู่รอบ Championship เพื่อทวงคืนเส้นทางสู่รายการนานาชาติอีกครั้ง

ทีมสุดท้าย ค้างคาวสเปน Valencia CF Esports (VCF) พวกเขายังใช้ไลน์อัพเดิม แม้จะไม่เคยได้แชมป์ แต่พวกเขาสามารถเอาชนะทั้ง BAC KTN และ BRU มาแล้วในรอบเก็บคะแนน จนเกาะ Top 4 ของตารางและหวนคืนสู่รอบ Championship อีกครั้ง หลังจากที่พลาดไปในซีซันที่แล้ว ต้องมาลุ้นกันว่าพวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์แรก พร้อมคว้าตั๋วไปนานาชาติเป็นรายการที่ 3 ติดต่อกันได้หรือไม่?

สำหรับรอบ Championship จะถูกแบ่งเป็น 2 วัน วันละ 2 แมตช์ แข่งสายบนและล่าง ในรูปแบบ Best of 7

ในวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม แมตช์ที่ 1 เป็นการพบกันระหว่างทีมสายบน Bacon Time ปะทะ KFC x Talon สำหรับการพบกันในครึ่งแรกเป็นฝั่งเจ้าหมู BAC ที่โชว์ฟอร์มแชมป์เก่า และสามารถคุมเกมได้ดีกว่าจนสามารถเอาชนะเหยี่ยวแดง KTN ไปได้ 3-1 เกม

กลับกันในช่วงครึ่งหลัง KFC x Talon ที่เร่งเครื่องเหยียบคันเร่งจนฟอร์มกลับมาแรงอีกครั้ง พวกเขาล้างแค้น Bacon Time ไปได้ และปิดสกอร์ชำระแค้นไป 3-0 เกม ซึ่งใครชนะในแมตช์นี้พวกเขาจะผ่านเข้าสู่รอบชิง Grand Final ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ทันที

ส่วนแมตช์ที่ 2 คือ แมตช์ตัดสินสายล่างระหว่าง Buriram United Esports และ Valencia CF Esports การพบกันในครึ่งแรกเป็นค้างคาวสเปน ที่เอาชนะไปได้แบบรวดเดียว 3-0

ทางด้านปราสาทสายฟ้า BRU ก็ไม่ยอม พวกเขาล้างแค้นเจ้าค้างคาวไปได้ในครึ่งหลัง 3-1 ซึ่งแมตช์นี้สำคัญอย่างมากกับทั้งสองทีม เพราะหากใครแพ้พวกเขาจะตกรอบและต้องกลับบ้านทันที รวมถึงผู้ชนะในแมตช์นี้ก็จะได้ตั๋วเข้าแข่งขันในรายการนานาชาติ APL 2022 อีกด้วย

ถ้าดูจากผลการแข่งของทั้ง 4 ทีมแล้ว จะเห็นได้ว่าพวกเขาสลับกันแพ้และชนะ ส่งผลให้การแข่งขันรอบ Championship ที่กำลังจะถึงนั้นไม่สามารถคาดการณ์ได้เลยว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ด้วยเงินรางวัลที่สูง รวมถึงตั๋วใบสุดท้ายสู่ APL 2022 พบศึกตัดสินแชมป์ได้ในวันที่ 8-9 ตุลาคมนี้ เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

ชมถ่ายทอดสดได้ทาง
Facebook Tournament : Garena RoV Tournament
Facebook : Garena RoV Thailand
Youtube : Garena RoV Thailand