เมื่อวันที่ 12 ส.ค. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภาค 1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังตำรวจในสังกัดคุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพกรณีก่อเหตุ ฆ่าทุบหัว น.ส.วราพร (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี สาวโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร โยนศพทิ้งน้ำอำพราง โดยเริ่มจากบริเวณริมคลองบางพระครู หมู่ที่ 3 ต.ตาลเอน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นเป็นจุดที่ทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง ก่อนจะจับนั่งคร่อมจยย.ด้านหน้าพาไปยังริมคลองชลประทาน

โดยระหว่างที่กำลังถอดเสื้อผ้า ปรากฏว่าฝ่ายหญิงตื่นขึ้นมาและพยายามต่อสู้ นายเอ ได้ใช้ก่อนหินทุบหัวและใบหน้าก่อนใช้กางเกงรัดคอจนแน่นิ่ง ค้นเอาโทรศัพท์โยนทิ้งน้ำ ถอดสร้อยคอทองคำหนัง 1 บาทเอาติดตัวไป จากนั้นนำศพทิ้งน้ำ พร้อมเผาเสื้อผ้าทำลายหลักฐาน ก่อนขี่จยย.หลบหนีไป

ผู้สือข่าวรายงานว่า ระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ได้มีญาติของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านมาดูการทำแผนฯเป็นจำนวนมาก พร้อมตะโกนสาปแช่งให้ตายตกไปตามกัน อย่างไรก็ตาม ช่วงทำแผนฯแล้วเสร็จกำลังจะเดินขึ้นรถตู้กลับโรงพัก ปรากฏว่ากลุ่มญาติและชาวบ้านต่างล้อมหน้าหลังเตรียมเข้ามารุมประชาทัณฑ์ ทำให้ตำรวจต้องรีบพาขึ้นรถทันที ก่อนใช้เวลาเคลียร์พื้นที่นานกว่า 20 นาที จึงสามารถออกจากจุดเกิดเหตุได้ ทั้งยังยกเลิกการไปทำแผนช่วงที่ถีบจยย.ของฝ่ายหญิงล้มในตอนแรก

ด้าน พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญพี่น้องประชาชน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดเพื่อตรวจหารถทุกชนิดที่เกี่ยวข้อง เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ทุกอย่างที่พบในที่เกิดเหตุ พร้อมกับการเก็บดีเอ็นเอ โดยเฉพาะหูฟังโทรศัพท์และแมสก์ ของผู้ต้องหาที่ตกอยู่ที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบประวัติบุคคลนำบุคคลต้องสงสัยทุกคนในรัศมี 3 กิโลเมตร เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับผู้ต้องสัย ทำให้พยานหลักฐานที่มีอยู่เกี่ยวโยงไปยังผู้ต้องสงสัย ก่อนจะขออนุมัติศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาออกหมายจับผู้ต้องหา

สำหรับพฤติกรรมความโหดเหี้ยมที่ทำกับเหยื่อนั้น เบื้องต้น นายเอ อ้างว่า ไปจำมาจากเกมดังเกมหนึ่ง ซึ่งในตัวเกมจะกำหนดให้เราเป็นตัวละครคล้ายนักเลง-มาเฟีย ไปทำภารกิจหลายอย่าง ซึ่งช่วงหนึ่งจะกำหนดให้ผู้เล่นต้องขี่จยย.ต่อสู้ไปด้วย แล้วยังต้องจับเหยื่อมาซ้อนจยย. จึงได้นำวิธีการดังกล่าวมาใช้กับผู้ตายนั่นเอง.