เวลา 19.30 น.วันที่ 1 ต.ค. มายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่มีความชอบธรรมในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นผู้ก่อรัฐประหาร และยังกล่าวถึงการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่ง ในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา รวมถึงข้อเรียกร้องที่กลุ่มผู้ชุมนุมอยากให้มีการแก้ไขการบริหารงานในเชิงโครงสร้าง แต่กลับไม่เคยได้รับการตอบรับจากรัฐบาลชุดนี้เลย

โดย 8 ปีที่ผ่านมา ประชาชนมีแต่ส่วนเสีย ไม่มีส่วนได้ ภายใต้รัฐธรรมนูญ 2560 ที่มีการร่างให้เอื้อต่อองคาพยพของพลเอกประยุทธ์ และการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวาน เป็นเหมือนแรงผลักดันความไม่พอใจของประชาชนให้ไฟจุดติดอีกครั้ง และหลังจากนี้จะออกมาชุมนุมกันอีกครั้งจนกว่าพลเอกประยุทธ์จะออกจากตำแหน่ง

ต่อมา เวลา 20.15 กลุ่มผู้ชุมนุม ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ มีใจความระบุถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเหนือความคาดหมายแต่อย่างใด พร้อมกับโจมตีการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในอดีตที่ผ่านมาว่าเป็นช่วยเหลือพลเอกประยุทธกับพวก จากนั้นได้ร่วมกันจุดเทียน โดยระบุว่าเป็นการไว้อาลัยต่อศาลรัฐธรรมนูญและระบอบการเมืองไทย และได้ประกาศยุติการชุมนุม ในเวลา 20.25 น. โดยยังไม่มีการนัดหมายชุมนุมครั้งต่อไป