เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสักการะองค์หลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดราชการจึงเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อกราบไหว้หลวงพ่อ ซึ่งในระหว่างที่จะเดินทางกลับไปยังที่จอดรถ ได้มีแม่ค้าชักชวนให้ซื้อขนมจากตนจึงซื้อมา 2 ห่อ โดยมีห่อละ 4 ชิ้น เมื่อถึงรถจึงแกะขนมกิน โดยกินไปแล้ว 2 ชิ้น ไม่ได้สังเกตอะไร เมื่อแกะชิ้นที่ 3 สังเกตเห็นราที่ขึ้นอยู่บนขนมจากขาวโพลนไปหมด เลยแกะดูอีกชิ้นก็พบว่ามีราขึ้นที่ขนมเช่นเดิม จึงได้ทิ้งขนมจากทั้งหมดไปโดยที่ไม่รู้ว่า 2 ชิ้นแรกที่กินเข้าไปมีเชื้อราอยู่ในขนมด้วยหรือไม่ โดยตนเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างจังหวัดเดินทางมาเพื่อมาพักผ่อนทำบุญแต่กลับเจอเหตุการณ์แบบนี้ตนรู้สึกไม่สบายใจ คาดว่าขนมจากดังกล่าวน่าจะถูกผสมกับขนมจากที่ค้างคืนมาหลายวัน แล้วนำมาอุ่นขายต่อให้กับนักท่องเที่ยว

จึงอยากขอให้แม่ค้าที่ขายของช่วยตรวจสอบคุณภาพอาหารต่างๆ ที่ขาย และขอหน่วยงานที่ดูแลช่วยตรวจตราด้วย ซึ่งตนอยากแค่อยากออกมาบอกเพื่อให้ร้านค้าต่างๆ ช่วยกันดูแลตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะจำหน่าย เพราะจะทำให้เสียชื่อเสียงและกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยงรวมถึงการค้าขายในพื้นที่วัดโสธรได้


เบื้องต้นไม่ได้ติดใจอะไรแค่อยากฝากแจ้งมาด้วยความเป็นห่วงไม่ได้มีเจตนาร้ายหรือทำลายภาพพจน์ของพื้นที่แต่อย่างใด สุดท้ายคงต้องฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดช่วยตรวจสอบบ้างไม่เช่นนั้นจะทำให้เสียหายกันไปหมดทั้งจังหวัด.