จากกรณี ช่วงค่ำวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา จนถึงกลางดึก ชาว กทม. ต้องประสบกับปัญหา การจราจรติดขัด เพราะมีน้ำท่วมขังรอการระบายหลายจุด เส้นทางบางแห่งมีน้ำท่วมสูงรถยนต์จอดดับ จยยงผ่านเข้าออกไม่ได้ ขณะที่ กทม. แจ้งเตือนข้อมูลผ่านทาง เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร เป็นระยะ ๆ พร้อมกับอัพเดทสถานการณ์มาโดยตลอด เช่นเดียวกับ ทวิตเตอร์ จส.100 และ สวพ. 91 ซึ่งมีผู้ติดค้างตามป้ายรถเมล์ และโพสต์ภาพน้ำท่วมกันอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ในเฟซบุ๊กของ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “…อ้างศึกษามานานแล้ว 2 ปีกว่า วันนี้ กทม.จมบาดาลอีกครั้ง รถท่วมเกือบครึ่งคัน โชคดีของคนกรุง ที่ได้ผู้ว่าฯ โคตรเก่งสร้างภาพ จะสมน้ำหน้าดีไหม…”

ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ชาวเน็ตจะแสดงความไม่พอใจ พร้อมกับโพสต์ถามกลับไปว่า แล้วที่ทำงาน 8 ปี น้ำท่วมทุกภาคไม่เห็นพูดสักคำ บางรายก็ระบุว่า อยากให้พี่ศรีไปจับผิดจังหวัดอื่นบ้าง ไม่ใช่แค่จังหวัดเดียว โครงการแก้น้ำท่วมใช้งบหลายพันล้าน ทำไมจังหวัดเหล่านั้นยังคงท่วมอยู่เป็นต้น