จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปกราดยิงเด็กเล็ก ครู ในศูนย์เด็กเล็ก อบต. และประชาชนในพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 29 ศพ ส่วนคนร้ายทราบว่า เป็นอดีตตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ หลังเกิดเหตุได้ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน กธ 6499 กรุงเทพมหานคร หลบหนี เจ้าหน้าที่เร่งสกัดจับแต่ยังไร้ร่องรอย และคนร้ายยังคงกราดยิงประชาชนตามเส้นทาง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! ‘อดีตตร.’ คลั่ง! บุกศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กราดยิงมั่วสังเวยแล้ว 24 ศพ

ล่าสุดจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการในคดียาเสพติด วันนี้มีอาการคลุ้มคลั่ง นำอาวุธปืน 2 กระบอก เป็นปืนลูกซอง และปืนลูกโม่ติดตัว ก่อนจะขับรถเข้าไปในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ก่อนจะกราดยิงเด็กๆ ที่อยู่ในห้องนอนหลับอยู่ ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิต 29 ศพแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีเหตุคนร้ายก่อเหตุกราดยิงเด็กและผู้ใหญ่เสียชีวิตกว่า 10 ราย เหตุเกิดที่ อบต.เขตอำเภอนากลาง ในพื้นที่ ต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา ว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รับรายงานเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ดำเนินการใช้ชุดปฏิบัติการเข้าเร่งแก้ไขสถานการณ์ เพื่อจับกุมตัวผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

ทั้งนี้มีรายงานว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำลังจะบินด่วน เพื่อลงพื้นที่ติดตามประเมินสถานการณ์ด้วยตัวเอง