เมื่อวันที่ 13 ส.ค. พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้รับรายงานจาก พ.ต.ต.ชัยยันต์ ทิวาวงค์ สว. (สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง ว่า เจ้าหน้าที่ยศ ส.ต.อ. อายุ 32 ปี ใช้อาวุธยิงตนเองเสียชีวิต ภายในห้องพักแฟลตตำรวจ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณขมับขวา ทะลุออกด้านซ้าย นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ภายในห้องพัก ข้างศพผู้ตายพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ส่วนที่พื้นภายในห้องเกิดเหตุพบหัวกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ จำนวน 1 หัว จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นสอบสวนมารดาผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่าน ได้โทรศัพท์คุยกับลูกชาย โดยลูกชายได้ปรับทุกข์ว่า วันนี้วันแม่ บ้านก็อยู่ห่างจากโรงพักแค่ 1 กิโลกว่าๆ แต่ไม่ได้ไปหาแม่เลย เนื่องจากต้องทำงานอย่างหนักแทบไม่ได้มีเวลาพักผ่อน ก่อนจะวางสายไป ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันเดียวกันด้วยความเป็นห่วง จึงได้มาหาลูกชายที่ห้องพักเกิดเหตุ แต่เปิดประตูห้องนอนไม่ได้ เนื่องจากล็อกจากด้านใน และได้ส่งเสียงเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ สังเกตเห็นกุญแจห้องนอนวางอยู่บนโต๊ะทำงานภายในห้องพัก จึงใช้กุญแจดังกล่าวไขประตูห้องพบ ลูกชายนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียง จึงได้ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง กล่าวว่า ผู้ตายทำงานได้ดี โดยเฉพาะเรื่องระบบไอที และเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา ก่อนหน้านี้มีตำแหน่งเป็น ผบ.หมู่ (ป.) และมาทำหน้าที่ช่วยงานสายสืบสวน ส่วนสาเหตุที่ทำให้คิดสั้นที่แท้จริงนั้นอยู่ระหว่างสอบสวน ในเบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาทำการตรวจเขม่าดินปืนที่มือผู้ตาย ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ต่อไป.