เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 8 ต.ค. ร.ต.อ.สันติ ขุนชุ่ม พนักงานสอบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุ รถตู้เสียหลักลงข้างทาง มีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณทางหลวงหมายเลข 11 กม.389-390 หมู่ 4 ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ รอยต่อระหว่าง อ.ลอง และ อ.เด่นชัย จึงประสานเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ กู้ภัยไทรย้อย สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ กู้ชีพเทศบาลบ้านบิน และหน่วยกู้ชีพโพธิทอง เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งช่วงลงเขา พบร่องรอยรถตู้พุ่งข้ามเลนไปชนหลักลายข้างทาง เสียหาย 1 อัน ด้านข้างเป็นเหวลึก มองจากด้านบนถนนไม่พบรถคันดังกล่าวที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกโรยตัวลงไปตามร่องรอยของรถ ลึกลงไปประมาณ 30 เมตร พบรถตู้ยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน  ฮธ 7159 กรุงเทพมหานคร หน้ารถพุ่งลงเหวสภาพรถด้านขวาพังยับ เคราะห์ดีที่มีต้นไม้ขวางไว้ทำให้ไม่ตกลงไปในเหวลึก เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในรถ พบว่า มีผู้โดยสารมากับรถ 9 ราย คนขับ 1 ราย รวม 10 ราย

ทราบชื่อ คนขับคือนายณรงค์เดช ศรีบุญ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 84 หมู่ 4 ต.บางไผ่ อ.บางมูลนาค จ.พิจิตร เจ้าหน้าที่จึงเข้าให้ความช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บขึ้นมาด้วยความลำบาก เนื่องจากเป็นเหวสูงชัน และเต็มไปด้วยต้นไม้ล้มขวางทางเดิน จึงต้องใช้เชือกชักรอกในการลำเลียงผู้บาดเจ็บขึ้นมาบนถนนด้วยความยากลำบาก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือคนขับและผู้โดยสารทั้งหมดขึ้นมา และเร่งนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ตรวจสอบเบื้องต้นพบบาดเจ็บสาหัส 7 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงแผลถลอกเล็กน้อย

นายณรงค์เดช ศรีบุญ อายุ 43ปี คนขับรถตู้ เล่าว่า ตนขับรถออกมาจากจังหวัดพิจิตร ขับมาเรื่อยๆ ตอนเกิดเหตุฝนไม่ตก แต่ถนนลื่น ทำให้รถเสียหลักลงไปเหยียบหญ้าข้างถนน ตนพยายามประคองพวงมาลัยขึ้นมาบนถนน แต่ควบคุมรถไม่ได้ เสียหลักพุ่งข้ามเลนลงอีกฝั่งหนึ่ง โชคดีว่าไม่มีรถสวนมา

นายจรรยา เกตุเมฆ อายุ 73 ปี ผู้โดยสาร เล่าว่า ครอบครัวเหมารถมาจาก อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร จะพากันไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ ออกเดินทางมาตอนห้าทุ่ม ตอนเกิดเหตุนั้นฝนไม่ตกแต่ถนนลื่น เห็นคนขับบอกว่าสะดุดบนถนนแล้วล้อเกิดเสียหลักไถลมา แล้วโค้งตกลงข้างทาง