เมื่อวันที่ 10 ต.ค. จากเหตุการณ์เรืออินทร์แปลง จ.กาฬสินธุ์ พุ่งชนตอม่อกลางสะพานข้ามแม่น้ำชี ในการแข่งขันงานประเพณีแข่งเรือยาวไหลเรือไฟออกพรรษา ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 9 ต.ค. ที่บริเวณวัดท่าตูมวารินทร์ บ้านท่าตูม หมู่ 9 ตำบลท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม จนมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย และสูญหายอีก 3 ราย ตามที่ได้เสนข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดมีการเผยแพร่คลิปขณะเกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำมาชมการแข่งขันสามารถถ่ายคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุไว้ได้ เป็นช่วงที่เรือดังกล่าวกำลังจะเข้าเส้นชัย หัวเรือได้เข้าไปใกล้ตอม่อสะพาน ซึ่งคาดว่านายท้ายอาจจะงัดเรือไม่ทัน จึงทำให้เรือชนเข้ากับตอม่อสะพานอย่างจัง เรือแตกฝีพาย 40 ชีวิต ต่างกระโดดน้ำหนีเอาตัวรอด บางส่วนก็เกาะเรือไว้รอให้ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำและเรือที่ร่วมแข่งขันด้วย ช่วยเหลือพาขึ้นฝั่ง

หลังเกิดเหตุพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาล 3 คน และมีผู้สูญหาย 3 คน คือ นายอนุพงษ์ ตุ้ยมอน อายุ 30 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ นายบัณฑิต โรโห ชาว จ.ร้อยเอ็ด และนายสุนันต์ พิชัยลึก อายุ 24 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามออกค้นหาจนถึงดึก แต่ก็ต้องยกเลิกภารกิจเพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จะออกค้นหาผู้สูญหายอีกครั้ง.