จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “โหดจัง จังหวัดภูเก็ต” ได้โพสต์คลิปความยาว 1.16 นาที พร้อมระบุข้อความว่า “ดังอีกแล้ว รถแท็กซี่สนามบินภูเก็ต บวกกับชาวบ้าน ผิดถูกยังไงไปฟังกันเอาเองครับ” โดยพบชาวบ้านที่ร้องเรียนมาบอกว่า ขับรถเร็ว บีบแตรไล่คนอื่น พูดจาด่าคนอื่นสารพัด พอเตือนก็ว่าเราเสือก บอกว่า กูคนภูเก็ตมึงคนที่ไหนอย่ามาหรอยที่นี่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผกก.สภ.กะทู้ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ได้เชิญตัว ว่าที่ ร.ท.ภาสกร ศิริชูโชติ ผู้ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุ เข้ามาสอบถามต้นสายปลายเหตุของเรื่องดังกล่าวที่ สภ.กะทู้ แล้ว จากนั้นก็ได้ให้ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด แล้วก็พบผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะป้ายเขียวที่อยู่ในคลิป เพื่อมาสอบถามถึงปัญหาต้นสายปลายเหตุ ต่อมาก็สามารถติดตามตัวนายจิรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) คนขับแท็กซี่ป้ายเขียวคันดังกล่าวมาได้ และได้เชิญตัวมาที่ สภ.กะทู้

พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ เปิดเผยต่อว่า จากการสอบถามทั้งคู่ให้การว่า มีปากเสียงกันตามคลิปจริงๆ ต้นเหตุมาจากการที่ว่าเจ้าของคลิปมองว่าคนขับรถป้ายเขียวขับรถไม่เคารพกฎจราจร แล้วก็มีการใช้แตรกับรถคันหน้าระหว่างรอเลี้ยว ก็เลยมีการโต้เถียงกันแต่ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกาย พิจารณาดูแล้วก็เลยให้ทั้งคู่แสดงความบริสุทธิ์ใจ ด้วยการตรวจปัสสาวะทั้งคู่ ผลการตรวจปรากฏว่า ผู้ขับขี่รถแท็กซี่พบสารเสพติดในปัสสาวะ จึงนำตัวผู้ขับขี่ไปยืนยันผลที่โรงพยาบาลป่าตอง ผลตรวจจากศูนย์ปฏิบัติการพบว่าในร่างกายของผู้ขับขี่มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 คือ แอมเฟตามีนจริง และสอบถามผู้ขับขี่แล้วไม่สมัครใจในการบำบัด จึงได้แจ้งข้อหาว่าขับขี่รถโดยเสพสารเสพติดและยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป.

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก “โหดจัง จังหวัดภูเก็ต”