เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ร.ต.อ.สนธยา เย็นใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตหน้าบ้านเลขที่ 1 หมู่ 4 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.วัชระพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุทัต ผกก.สส.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ชัยรัตน์ บัวขม ผกก.สภ.ปากท่อ นายพุฒิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอปากท่อ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลปากท่อ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี จุดปากท่อ

ในที่เกิดเหตุพบศพหญิงชราทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.คั้ง ทองไร่ อายุ 67 ปี สวมเสื้อคอกระเช้าลายดอก นุ่งผ้าถุงลายดอก สภาพศพนอนกองอยู่ที่โคนเสาไฟฟ้า ตามร่างกายพบบาดแผลถูกของมีคมปาดที่คอจนเกือบขาด และมีบาดแทงถูกแทงตามลำตัวหลายแห่ง คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

จากการสอบถาม น.ส.พุทธรักษา บุญอานันทนะ ผู้ช่วยสารวัตรกำนัน ต.ยางหัก เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระในวัดป่าพุหวายได้มาบิณฑบาต ก็เห็นยายคั้ง นอนอยู่โคนเสาไฟ ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นลม จึงไปบอกลูกศิษย์ให้มาดู เมื่อลูกศิษย์มาดูก็เห็นว่ามีบาดแผล ตอนแรกคิดว่าหมากัด แต่พอดูใกล้ๆ เห็นว่าที่คอมีแผล จึงได้แจ้งไปทางผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ และมาพบว่ายายคั้ง มีร่องรอยการถูกทำร้ายจนเสียชีวิต จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว

น.ส.พุทธรักษา กล่าวต่อว่า เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในละแวกบ้านเดียวกันกับยายคั้ง ซึ่งไม่น่ามาทำร้ายยายเลย เพราะยายไม่มีพิษภัยกับใคร จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนที่ทำร้ายยายให้ได้โดยเร็ว เชื่อว่าน่าจะหวังแค่เอาเงินจากยาย เพราะกระเป๋าสตางค์ของยายหายไป โดยเมื่อคืนน้องสาวยายให้เงินติดตัวมาด้วย 120 บาท ซึ่งการฆ่ายายในครั้งนี้ ก็น่าจะหวังแค่เงินอย่างเดียว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปควบคุมตัวชายต้องสงสัยรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ยังคงให้การวกวน เนื่องจากเมาอย่างหนัก รวมทั้งพบมีด เสื้อผ้าเปื้อนเลือด และกระเป๋าสตางค์ของยายที่บ้านของผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานและจะนำส่งตรวจเพื่อเปรียบเทียบดีเอ็นเอ เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นการฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ ซึ่งจะต้องรอสอบปากคำผู้ต้องสงสัยอย่างละเอียดอีกครั้ง.