จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป “แอ๊ด คาราบาว” ด่าทอผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ดุเดือดอย่างแรง บนเวทีแสดงคอนเสิร์ตภายในงานฉลองวันเกิด อายุ 59 ปี นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือ กำนันพุก กำนัน ต.บางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นายกสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จ.สุพรรณบุรี สาเหตุคาดว่า จากกรณีที่วงคาราบาวไม่ได้แสดงในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ และงานกาชาด จ.สุพรรณบุรี จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงไม่หยุดนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือ กำนันพุก กำนัน ต.บางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของวันเกิด เล่าให้ฟังว่า ตนได้ว่าจ้างวงคาราบาว เต็มวงมาทำการแสดงในคืนวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ในราคา 325,000 บาท กำหนดเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที พร้อมจัดโต๊ะจีน 300 โต๊ะ เลี้ยงฟรีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน หัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงแขกวีไอพีจำนวนมาก ซึ่งภายในงานได้มี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มาร่วมงาน พร้อมอำนวยอวยพรวันเกิดบนเวที โดยในส่วนของราชการ เจ้าของห้างร้าน และภาคเอกชนต่างๆ นั้น ตนจะให้การต้อนรับกันที่ซุ้มบริเวณหน้างาน โดยในช่วงที่พี่แอ๊ด พูดถึง ผวจ.สุพรรณบุรี นั้น ท่านได้เดินทางกลับไปแล้ว

จากนั้นเวลา 21.30 น. วงคาราบาว เริ่มทำการแสดง หลังจากที่ “แอ๊ด คาราบาว” ร้องเพลงมนต์เพลงคาราบาว ซึ่งเป็นเพลงเปิดวงเพลงแรก ก่อนที่จะเล่นต่อในเพลงที่สอง ได้หยุดทำการมิกซ์เสียงเครื่องเสียง และเครื่องดนตรีอีกครั้ง โดยกำนันพุก เผยถึงสาเหตุที่พี่แอ๊ด ไม่พอใจผู้ว่าฯ เพราะไม่ได้แสดงคอนเสิร์ตในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2565 โดยก่อนหน้านี้พี่แอ๊ด ก็ได้เคยพูดบนเวทีถึงประเด็นนี้มาแล้ว ตอนที่แสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งในวันนี้ตนยอมรับว่าไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน เพิ่งมารู้ก็หลังจากเป็นข่าวแล้ว ไม่คาดคิดว่า “แอ๊ด คาราบาว” ที่มาขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ตในงานวันเกิดตน จะกล่าวคำพูดแรงๆ ถึงประเด็นนี้ ตนยอมรับว่าตกใจ ไม่คิดว่าพี่แอ๊ดจะพูดออกมา ต้องขอขอบคุณพี่แอ๊ด งานนี้เล่นให้ 2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามอยากให้ทั้งสองคนปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยกันไป ถึงอย่างไรก็คนสุพรรณฯ เหมือนกัน เลือดสุพรรณบุรีเหมือนกัน ปีหน้าฟ้าใหม่ ตนก็จะอายุ 60 ปี ครบวาระเกษียณอายุราชการ ขอยืนยันว่าจัดวงคาราบาว มาแสดงอีกครั้งแน่นอน