เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านคาเฟ่เก้ายอด หาดแหลมเจริญ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อไปพบกับ นายพงษ์ศักดิ์ ล้นล้ำ อายุ 30 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เจ้าของคลิป Tiktok “ตัวตึงระยอง” ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่บนโลกออนไลน์ กับ การโพสต์คลิป สาวเร่ร่อน กำลังเคาะตีแกลลอน เป็นจังหวะสุดมัน กับลีลาการแร็พเป็นภาษาต่างดาว ซึ่งเป็นการตีแกลลอนที่เข้าจังหวะเสมือนกับเป็นมือกลองอาชีพ จนกลายเป็นคลิปไวรัลอยู่ในขณะนี้

นายพงษ์ศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าของคลิป “ตัวตึงระยอง” โดยถ่ายไว้ขณะที่ไปขับรถเล่นริมชายหาด ได้พบกับ สาวผมยาวหน้าม้า สะพายแกลลอนพลาสติก กำลังยืนเคาะแกลลอน และ ร้องเพลงแร็พที่ไม่เป็นภาษา จึงเกิดความสนใจ เพราะฟังการตีแกลลอนแล้ว เข้าจังหวะกับการร้องถึงแม้จะไม่เป็นภาษา แต่ทำนองสุดมัน จึงถ่ายคลิปเก็บไว้ เป็นคลิปที่สาวผมม้า กำลังใช้ท่อนไม้ที่อยู่ในมือทั้งสองข้างเคาะแกลลอนได้อย่างเป็นจังหวะที่สุดมัน เสมือนกับเป็นมืออาชีพ ต่อมาจึงโพสต์ลงบน Tiktok แต่ไม่คิดว่าจะดังขนาดนี้  และยังมีการนำไปเปรียบเทียบ กับตัวตึงเยาวราช กับชายหนุ่มที่สะพายลำโพงเปิดเพลงดังลั่นพร้อมกับท่าเต้นเอกลักษณ์

จากการสอบถาม ป้านก แม่ค้าขายอาหารทะเลสดริมชายหาด ได้เปิดเผยว่า สำหรับผู้หญิงที่เป็นคลิปดัง เป็นคนเร่ร่อน โดยยังพูดจารู้เรื่อง ไม่ใช่คนพื้นที่ แต่มาอาศัยอยู่ริมหาด โดยจะสะพายแกลลอนคู่ใจออกมาทุกเย็น แล้วก็จะโชว์การตีกลองและร้องเพลงให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งก็เป็นที่ถูกใจ มีการมอบรางวัลเป็นเงินและอาหาร โดยที่ไม่มีการรบกวนนักท่องเที่ยว จนเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ที่ต่างก็ให้เงินเป็นรางวัล ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยากเจอตัวจริง ก็มาได้ที่หาดแหลมเจริญ จ.ระยอง บริเวณคาเฟ่เก้ายอด ตั้งแต่ช่วง 16.00 น. เป็นต้นไป

ด้านนักท่องเที่ยวต่างก็ชื่นชอบ ถือเป็นสีสันของชายหาดแห่งนี้ไปเลย กับการแสดงสดของตัวตึงระยอง

ขอบคุณเจ้าของคลิป